“เจอร์ราร์ด” พร้อมคุม “หงส์แดง” หากรูสึกว่าตัวเองดีพอเท่านั้น

เดลี่ย์ มิร์เรอร์” สื่อจอมเต้าข่าวจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมของเรนเจอส์ อาจรับข้อเสนอย้ายไปคุมทีมลิเวอร์พูลในอนาคตในตอนที่ตัวเองดีพอและเหมาะสมกับตำแหน่งเท่านั้น โดย เจอร์รารฺ์ด ค้าแข้งกับหงส์แดง เป็นเวลา 17 ปีด้วยกัน ก่อนที่จะกลับมาเป็นโค้ชคุมทีมเยาวชนในปี 2017 แล้วในตอนนี้เขาทำหน้าที่เทรนเนอร์ให้กับเรนเจอส์ได้อย่างยอดเยี่ยม เพิ่งพาทีมเก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งตลอดกาลอย่าเซลติก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ผมรู้ดีว่าทำไมถึงมีกระแสข่าวเรื่องนี้ เพราะว่าผมเป็นกัปตันให้กับทีมมาอย่างยาวนาน และมีแฟนบอลที่หนุนหลังผมเยอะมาก ดังนั้นพวกเขาจึงต้องการให้ผมกลับไปที่นั่น”

อย่างไรก็ตามผมรู้ตัวเองดีว่า อย่างแรกเลยสิ่งที่คุณควรตระหนัก คือ คุณต้องดีพอสำหรับสโมสร เพื่อทำให้เจ้าของทีมคิดว่าคุณเป็นคนที่ใช่

ถ้าหากว่า คล็อปป์ พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แล้วเลือกออกจากสโมสร เพราะว่าเขาคงคิดว่าไม่สามารถทำได้ดีกว่านั้นอีกแล้ว แต่เจ้าของทีมคงไม่เลือกผมแน่นอนถ้าคุณเป็นแค่หนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดจาก 20 คน

ไม่มีใครถามผมเลยว่า ผมต้องไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่อื่นๆ สักสองสามทีมก่อนหรือเปล่า? ถ้าผมมีโอกาสคุมทีมลิเวอร์พูล ผมต้องเตรียมพร้อมไว้อย่างดีที่สุดเท่านั้น

คุณไม่สามารถวางแผนการทำทีมแบบปีต่อปีได้หรอกนะ เพราะถ้าเหตุการณ์มันเปลี่ยนไปแบบเดือนต่อเดือน…งานของคุณก็ผิดพลาดแล้ว นั่นเป็นสิ่งที่โหดร้ายมากในการคุมทีม นั่นเป็นสาเหตุที่คุณต้องเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top