ลีก เอิงแถลงเลื่อนเกมยาวถึงกลางมิ.ย.หลังโควิด-19รุกรามยุโรป

สหภาพสโมสรใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเลื่อนโปรแกรมเกม ลีก เอิง ออกไปจนกระทั่งกลางเดือนมิถุนายน 2020 นี้อย่างน้อย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) และ ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ประกาศเลื่อน ลีก เอิง ฝรั่งเศส และ ลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส แบบไม่มีกำหนด

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้ โดยเฉพาะในทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง ก่อนหลายประเทศในยุโรปต่างประกาศภาวะฉุกเฉินปิดประเทศ และลีกฟุตบอลของยุโรปเกือบทุกประเทศต่างต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด

ลีก เอิง ฝรั่งเศส กลายเป็นลีกล่าสุดประกาศเลื่อนยาว

“การเล่นในลีกให้จบมีความจำเป็น ไม่ว่าจะต้องทำอย่างไรก็ตาม แม้ว่ามันจะหมายความว่ามันจะต้องไปจบในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม (2020) รวมถึงต้องกลับมาแข่งกันต่อแบบยากลำบาก”

“ตอนนี้ทุกสโมสรกำลังเสียเงินไปมากถึง 250 ล้านยูโร (ประมาณ 9,000 ล้านบาท) ต่อเดือน และเราไม่สามารถเล่นได้จนกว่าสถานการณ์มันจะเปลี่ยนไป นั่นก็คือเราน่าจะกลับมาเตะกันได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม (2020) หรืออย่างเร็วสุดก็ในวันที่ 15 มิถุนายน (2020)” แบร์กนาร์ ไกยาซโซ่ ประธานสหภาพสโมสรใน ลีก เอิง แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top