นายกแบร์กาโม่ชี้เกมอตาลันต้า-บาเลนเซียต้นตอโควิด19ระบาดหนัก

จอร์จิโอ โกรี่ นายกเทศมนตรีเมืองแบร์กาโม่ ประเทศอิตาลี เชื่อว่าเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาระหว่าง อตาลันต้า กับ บาเลนเซีย เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างรุนแรงในประเทศอิตาลี และสเปน

แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง อตาลันต้า กับ บาเลนเซีย บนสังเวียน ซาน ซิโร่ ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมามีแฟนบอลชาวอิตาเลียน และสแปนิชเข้าชมเกมมากกว่า 44,000 คน

และหลังเกมอีก 3 วันมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โควิด-19 เป็นรายแรกในอิตาลี ก่อนโควิด-19 แพร่ระบาดหนักทั้งในประเทศอิตาลี และสเปน โดยแบร์กาโม่ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งของสโมสร อตาลันต้า ในแคว้นลอมบาร์เดียทางตอนเหนือของอิตาลีเป็นเมืองที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดในของประเทศอิตาลียอดสูงมากถึง 6,728 ราย

รวมทั้ง อตาลันต้า กับ บาเลนเซีย ต่างมีผู้เล่นถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 และตอนนี้อิตาลีมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 69,176 ราย และยอดผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลกจำนวนกว่า 6,820 ราย

“แมตช์นั้นเป็นเหมือนระเบิดชีวภาพ ตอนนั้นเราไม่รู้เลยว่ากำลังจะมีอะไรเกิดขึ้น ถ้ามีไวรัสแพร่กระจายอยู่แล้ว แฟนบอลกว่า 4 หมื่นคนที่เข้าไปในสนามซาน ซิโร่ ต้องติดเชื้อไปด้วย”

“ไม่มีใครรู้ว่ามีไวรัสกระจายอยู่รอบๆตัวเรา มีคนเข้ามาชมเกมนั้นเป็นจำนวนมาก และมีการสัมผัสกันมากมาย ไวรัสได้ระบาดจากคนหนึ่งไปอีกคนหนึ่ง” โกรี่ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top