เมสซี่ แถลงแข้งบาร์ซ่ายินดีลดค่าแรง70%ช่วยสโมสรรับมือวิกฤตโควิด-19

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีม บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน แถลงการณ์ยืนยันว่าขุนพล บาร์ซ่า ยินดีลดค่าเหนื่อย 70 เปอร์เซ็นต์ ช่วยสโมสร เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19

บาร์ซ่า เจรจากับ เมสซี่, เคราร์ด ปีเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ เซร์จี้ โรเบร์โต้ 4 กัปตันทีม บาร์เซโลน่า และแกนนำของทีมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับการลดค่าเหนื่อยของนักเตะทีมชุดใหญ่เพื่อช่วยสถานะทางการเงินสโมสร

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบายของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โควิด-19 อย่างหนักหน่วงทั่วโลก รวมทั้งประเทศสเปนที่ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกจำนวน 80,110 ราย และยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนกว่า 6,803 ราย โดยกรุงมาดริดมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุด ตามด้วยแคว้นกาตาลุนย่า

“มีการพูด และเขียนถึงทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เกี่ยวกับเรื่องเงินเดือนตลอดช่วงเวลาของการประกาศภาวะฉุกเฉิน อันดับแรก เราขอยืนยันให้ชัดเจนว่าเรามีคความยินดีลดเงินเดือนของตัวเอง เพราะเราเข้าใจสถานการณ์นี้เป็นอย่างดี และเราคือกลุ่มแรกที่ช่วยเหลือสโมสรเสมอ รวมทั้งช่วงเวลาอื่นๆที่พวกเขาร้องขอ ในช่วงเวลาอื่นๆเราต้องคิดถึงความจำเป็น และความสำคัญ”

“แน่นอนว่าเราแปลกใจที่มีข่าวจากภายในสโมสรว่ามีบุคคลที่พยายามจับจ้อง และกดดันให้เราทำด้วยความไม่สมัครใจ เป็นความจริงที่มีข้อตกลงช้าไปหลายวัน เพราะเรากำลังมองหาวิธีการช่วยเหลือสโมสร และเจ้าหน้าที่ทุกๆคนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้อย่างเหมาะสม”

“ส่วนของรา มันถึงเวลาต้องประกาศให้ทราบว่าเราจะลดเงินเดือนของพวกเรา 70 เปอร์เซ็นต์ ตลอดช่วงภาวะฉุกเฉิน และเราจะหาวิธีช่วยพนักงาน และเจ้าหน้าที่ของสโมสรทุกคนได้รับเงินเดือนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์” เมสซี่ แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top