ลา ลีกาวางแผนคัมแบ็กเตะ 27 มิ.ย.หลังสเปนอ่วมติดโควิดแซงจีน

ลา ลีกา สเปน พิจารณากลับมาแข่งขันฤดูกาล 2019-20 นี้อีกครั้ง ในวันที่ 27 มิถุนายน 2020 นี้ ท่ามกลางวิกฤตการณ์โควิด-19 ตามการายงานของ “MARCA”, “Mundo Deportivo” และ “AS”

ก่อนหน้านี้ ลา ลีกา ถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนดตั้งแต่กลายเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศสเปนทุกระดับ แต่ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้ ทำให้ทุกทวีปต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง ก่อนหลายประเทศต่างประกาศภาวะฉุกเฉินปิดประเทศ

รวมทั้งประเทศสเปนที่ตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดอันดับ 3 ของโลกหลัก 87,956 ราย มากกว่าจีนประเทศต้นตอไวรัส และยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนกว่า 7,716 ราย โดยกรุงมาดริดมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดตามมาแคว้นกาตาลุนย่า

โดยล่าสุด ลา ลีกา, ฟุตบอลลีกอาชีพสเปน (แอลเอฟพี) และ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ได้แจ้งแผนการกลับมาแข่งขันกับทุกสโมสรใน ลา ลีกา และ เซกุนด้า ดิวิชั่น สเปน ลีกดิวิชั่น 2 ของสเปน รวมทั้งสุดท้ายถ้าการแข่งขันไม่สามารถกลับมาลงสนามได้ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุด ลา ลีกา ซีซั่นนี้อาจเป็นโมฆะด้วย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top