ยูฟ่า โต้ขีดเส้นตายยูซีแอล-ยูโรปาจบก่อน3ส.ค.

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาปฎิเสธรายงานข่าวบทสัมภาษณ์ของ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า ว่าวางแผนให้การแข่งขันใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 สิ้นสุดภายในวันที่ 3 สิงหาคม 2020 นี้ ตามการรายงานของ “MARCA”

โดยตอนนี้ ยูฟ่า ได้เลื่อนโปรแกรม เแชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ที่ตอนนี้ทั้ง 2 รายการอยู่ในรอบน็อคเอาต์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ออกไปแบบไม่กำหนด ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้ โดยเฉพาะประเทศในทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง และหลายประเทศในยุโรปต่างประกาศภาวะฉุกเฉิน

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

“หลังมีการนำเสนอข่าวบทสัมภาษณ์ของ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปกับทาง “ZDF” ในเยอรมนี เรื่องการกำหนดให้จบแชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนวันที่ 3 สิงหาคม เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และประธาน ยูฟ่า แสดงออกอย่างชัดเจนว่าจะไม่มีการกำหนดวันสำหรับการจบฤดูกาลนี้”

“ยูฟ่า กำลังอยู่ระหว่างวิเคราะห์ทางเลือกร่วมกับสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป และยูโรเปี้ยน ลีก เพื่อให้ฤดูกาลของฟุตบอลในยุโรป และรายการสโมสรยุโรปจบสมบูรณ์ พื้นฐานสำคัญที่สุดสำหรับสมาชิกทุกคนคือสุขภาพของประชาชน” ยูฟ่า แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top