เด รอสซี่พร้อมผันตัวเป็นโค้ช-วางเป้าคุมโรม่าในอนาคต

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานมิดฟิลด์ของ อาแอส โรม่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าเขาต้องการผันตัวเองไปเป็นโค้ช พร้อมเป้าหมายกลับไปร่วมทีม โรม่า ในฐานะเทรนเนอร์ในอนาคต

เด รอสซี่ เกิดในกรุงโรม และเข้ามาร่วมทีมเยาวชนของ โรม่า เมื่อปี 2000 ก่อนประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของทัพ “หมาป่าเหลือง-แดง” เมื่อเดือนตุลาคม 2001 และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003–04 หรือตลอด 16 ปีที่่ผ่านมา

ทำให้อดีตกองกลาง ทีมชาติอิตาลี วัย 36 ปีลงสนามรับใช้ยอดทีมแห่งกรุงโรมมากถึง 600 นัดในทุกรายการ พร้อมประสบความสำเร็จด้วยแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และแชมป์ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 1 สมัย ก่อนอำลา “จัลโลรอสซี่” ไปค้าแข้งกับ โบคา จูเนียร์ส ในอาร์เจนติน่า และประกาศรีไทร์ เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ นับเป็นอีกหนึ่งขวัญใจตลอดกาลของสาวก โรม่า

“ถ้าผมเป็นโค้ชผมอาจฝันเหมือนเดิมไม่ได้ เพราะไม่มีงานคุมทีมไหนยาวนานแบบนั้น ผมต้องเป็นโค้ชของ โรม่า แต่ก่อนอื่นเลยผมต้องผ่านกระบวนการ และเส้นทางเหมือนโค้ชหนุ่มๆทุกคนก่อน”

“แน่นอนว่าผมต้องการเห็นตัวเองนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งของ โรม่า แต่ผมไม่รีบร้อนให้มันเกิดขึ้นวันนี้พรุ่งนี้ ถ้าฟากผมได้คุมทีมต้องเป็รเพราะผมเป็นโค้ชที่ดีมากกว่าที่ผมเคยเป็นนักเตะสำคัญของ โรม่า” เด รอสซี่ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top