เซเรีย อา วางแผนตรวจโควิด-19แข้งก่อนไฟเขียวคัมแบ็กซ้อมต้นเดือนหน้า

กาบรีเอเล่ กราวิน่า ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศเตรียมแผนการตรวจโควิด-19 กับนักเตะทุกคน ก่อนอนุญาตให้สโมสรใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สามารถกลับมาฝึกซ้อมในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2020 นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกลับมาการแข่งขันอีกครั้ง

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะในทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจนหลายประเทศต้องประกาศภาวะฉุกเฉินปิดประเทศ

ทำให้แทบทุกลีกฟุตบอลในทวีปยุโรปต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่มีกำหนด รวมทั้ง เซเรีย อา ลึกสูงสุดของอิตาลี และท็อป 5 ลีกยุโรปถูกเลื่อนตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ในอิตาลีที่ตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 156,363 ราย มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก และมีจำนวนผู้เสียชีวิต 19,899 ราย

กาบรีเอเล่ กราวิน่า ประธาน เอฟไอจีซี

“เมื่อถึงเวลาสภาวะทั้งหมดพร้อม เราจะกลับมาแข่งขันให้จบ เราจะมีการประชุมเร็วๆนี้ เราจะกำหนดขั้นตอนขี้นมาแล้วนำมาปรึกษาหารือร่วมกัน ผมหวังว่าเราจะเริ่มต้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม (2020)”

“พร้อมกับการตรวจนักเตะทุกคนให้มั่นใจว่าพวกเขาปลอดเชื้อ ก่อนเริ่มซ้อมกันหลังจากนั้น เราจะแข่งขันจนถึงช่วงซัมเมอร์เลยหรือไม่? เราไม่มีเดดไลน์ แผนการตอนนี้คือต้องแข่งขันให้จบ” กราวิน่า กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top