ลีก เอิงประกาศแผนคัมแบ็กแตะ 3-17 มิ.ย.จบซีซั่น 25 ก.ค.

ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการเตรียมแผนการให้ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2019-20 นี้ กลับมาแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 3 หรือ 17 มิถุนายน 2020 นี้ และแข่งขันให้จบซีซั่นนี้

ก่อนหน้านี้ ลีก เอิง ถูกเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับแทบทุกลีกฟุตบอลทั่วโลก ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้ โดยเฉพาะในทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจนหลายประเทศในยุโรปต่างประกาศภาวะฉุกเฉินปิดประเทศ

โดยตอนนี้ประเทศฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 137,875 ราย เป็นตัวเลขมากที่สุดในโลกอันดับ 4 ของโลก และยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนกว่า 14,986 ราย

และล่าสุด แอลแอฟเป, สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) และ สหภาพสโมสร ลีก เอิง มีมติกลับมาแข่งขันวันที่ 3 หรือ 17 มิถุนายนนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายให้ฤดูกาลนี้แข่งขันจบในวันที่ 25 กรกฎาคม 2020 นี้

ทำให้โปรแกรม ลีก เอิง ที่เหลือของฤดูกาลนี้แต่ละทีมต้องลงเล่นในทุกๆ 3 วัน เพื่อเป็นการรับประกันว่าหลังจากจบซีซั่นจะมีเวลามากพอสำหรับการเล่นรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น รวมทั้งช่วยให้ทีมที่ต้องลงเล่นรายการฟุตบอลสโมสรยุโรปสามารถกรำศึกภายนอกประเทศฝรั่งเศสได้ หลัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เสนอจัดเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เหลือในช่วงเดือนสิงหาคม 2020 นี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top