พรีเมียร์ลีกคอนเฟิร์มกลับมาแข่งต่อให้จบ-แต่ยังไร้กำหนดคัมแบ็ก

พรีเมียร์ลีก มีมติเป็นเอกฉันท์ยืนยันว่าต้องการกลับมาแข่งขันศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้ต่อจนจบ แต่ตอนนี้ยังไม่กำหนดวันกลับมาแข่งขัน และวันสุดท้ายของซีซั่นนี้

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ประกาศเลื่อนมาแล้ว 3 รอบ โดยครั้งล่าสุดเป็นการเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่กำหนด เช่นเดียวกับแทบทุกลีกฟุตบอลทั่วโลก

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-ยังรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้ ทำให้หลายประเทศในยุโรปต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง รวมทั้งสหราชอาณาจักรที่ตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 109,769 ราย เป็นตัวเลขมากที่สุดในโลกอันดับ 6 ของโลก และยอดผู้เสียชีวิตกว่า 14,607 ราย

ก่อนล่าสุดตัวแทน 20 สโมสร พรีเมียร์ลีก ประชุมผ่านวีดีโอ คอนเฟอเร้นส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และได้ข้อสรุปว่า พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ต้องแข่งขันต่อให้จบเท่านั้น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลา และโปรแกรมแข่งขันได้ว่าจะกลับมาลงสนามวันไหน และต้องจบภายในระยะเวลาเท่าไร

เพราะ พรีเมียร์ลีก ต้องรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลงก่อน และให้ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลอังกฤษ และสาธารณสุขประเทศอังกฤษ โดยตอนนี้อังกฤษอยู่หว่างล็อคดาวน์จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2020 นี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top