ปธ.ลีกอิตาลีการันตีไม่อนุมัติตัดจบเซเรีย อา แน่นอน

กาบรีเอเล่ กราวิน่า ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศยืนยันว่าเขาจะไม่เซ็นอนุมัติยกเลิก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี รวมทั้ง เซเรีย บี อิตาลี ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้อย่างแน่นอน

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้แทบทุกลีกฟุตบอลในทวีปยุโรปต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่มีกำหนด รวมทั้ง เซเรีย อา ลีกสูงสุดของอิตาลีถูกเลื่อนตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19

โดยตอนนี้อิตาลีอาจมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 201,505 ราย มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก และมีจำนวนผู้เสียชีวิต 27,359 ราย มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ถูกเลื่อนยาวมาตลอด 1 เดือนครึ่งที่ผ่านมา

“เท่าที่ผมยังเป็นประธานของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ผมจะไม่ยอมเซ็นอนุมัติใหยุดการแข่งขันฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน เพราะนั่นหมายถึงการล่มสลายของฟุตบอลอิตาเลียน ผมกำลังปกป้องผลประโยชน์ของทุกคน เพราะฉะนั้นผมย้ำว่าผมจะปฏิเสธเซ็นอนุมัติให้หยุดทุกอย่างโดยสิ้นเชิง”

“ยกเว้นจะมีเงื่อนไขชัดเจนเกี่ยวกับสุขภาพของทุกคน แต่ต้องบอกกับผมให้มั่นเพื่อหยุดไม่ให้ผมเดินหน้าต่อ ถ้าหากเราหยุดทุกอย่างโดยสิ้นเชิง ทั้งระบบจะเสียหายกว่า 700-800 ล้านยูโร”

“ถ้าเรากลับมาแข่งแบบปิดสนามอาจสูญเสียประมาณ 300 ล้านยูโร และหากเรากลับมาแข่งขันพร้อมแฟนบอลจะเหลือเพียง 100-150 ล้านยูโร แม้ว่าจะดูเป็นไปไม่ได้ เรามีความรับผิดชอบอย่างหนักแน่นว่าจะทำตามสัญญากับพาร์ทเนอร์ ร่วมทั้งองค์กรต่างๆ เช่น ยูฟ่า และ ฟีฟ่า” กราวิน่า กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top