นายกลิเวอร์พูลหวั่นเดอะ ค็อป แหกล็อกดาวน์แห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล รู้สึกวิตกกังวลว่าถ้าหากเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาแข่งขันอีกอาจทำให้สาวก “เดอะ ค็อป” ออกมาฉลองแชมป์กันเป็นจำนวนมากในเมืองลิเวอร์พูล หลัง ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้

ลิเวอร์พูล นำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ด้วยแต้มช่องว่างขาดลอย 25 คะแนน และทีมของเทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการเก็บชัยอีก 2 นัดเท่านั้นเพื่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษที่ทัพ “หงส์แดง” รอคอยมายาวนาน 3 ทศวรรษ

โดยตอนนี้ พรีเมียร์ลีก คาดหวังจะสามารถกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2020 นี้ หลังเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่กำหนด นับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ในสหราชอาณาจักร

ลิเวอร์พูล จ่อเข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 นี้

“แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันแบบปิดสนาม แต่ต้องแฟนบอลหลายพันออกมาด้านนอกสนามแอนฟิลด์ มีเพียงไม่กี่คนที่เคารพสิ่งที่เราพยายามพูด และให้อยู่ห่างสนาม แต่ต้องอีกหลายคน ออกมาฉลอง เพราะฉะนั้นผมคิดว่ามันต้องแย่มากๆ”

“แน่นอนผมคิดว่าต้องมีแฟนบอลจำนวนมากออกมาเดินด้านนอกแอนฟิลด์ เพื่อฉลองความสำเร็จ และผมเข้าใจความกังวลของตำรวจในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นต้องเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเรา” แอนเดอร์สัน กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top