บุนเดสลีกาเลื่อนคัมแบ็กถึง 16 พ.ค.หลังรัฐบาลเยอรมนีขอประเมินใหม่

ดอยช์ ฟุตบอล ลีกา (เดเอฟเอล) เลื่อนกำหนดการกลับมาแข่งขันของ บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้ออกไปอีกครั้งเป็นวันที่ 16 พฤษภาคม 2020 นี้ หลังยังไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลเยอรมนี

บุนเดสลีกา ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนี และ บุนเดสลีกา 2 เยอรมนี ลีกระดับดิวิชั่น 2 ถูกเลื่อนมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ในทวีปยุโรป และทั่วโลก

โดยก่อนหน้านี้ เดเอฟเอล และ สมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) เตรียมแผนการให้ บุนเดสลีกา กลับมาแข่งขันวันที่ 9 พฤษภาคม 2020 นี้ หลังรัฐบาลเยอรมนีเริ่มผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้หลายสโมสรใน บุนเดสลีกา เริ่มกลับมาลงซ้อมกันแล้ว

แต่ล่าสุด อังเกล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมนีประกาศกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดมากขึ้น และเลื่อนการตัดสินใจอนุญาตให้รายการกีฬาทุกอีเวนต์ รวมทั้งฟุตบอลลีกอาชีพของเยอรมนีไปเป็นวันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2020 นี้ หลังโควิด-19 เริ่มระบาดระลอก 2 ในเยอรมนี

ทำให้ เดเอฟเอล ต้องเลื่อนความเป็นไปได้กับการกลับมาของ บุนเดสลีกา ซีซั่นนี้ออกไปอีก 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย เพราะต้องรอรัฐบาลเยอรมนีประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top