เซเรีย อา แถลงทั้ง 20 ทีมมีมติเอกฉันท์กลับมาเตะต่อให้จบ

เซเรีย อา อิตาลี และ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) แถลงการณ์ยืนยันว่าทั้ง 20 สโมสรใน กัลโช เซเรีย อา มีมติเป็นเอกฉันท์จากการโหวตว่ายังต้องการให้ เซเรีย อา อิตาลี ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้กลับมาแข่งขันอีกครั้งจนจบซีซั่น

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้แทบทุกลีกฟุตบอลในทวีปยุโรปต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่มีกำหนด รวมทั้ง เซเรีย อา ลีกสูงสุดของอิตาลีถูกเลื่อนตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19

โดยตอนนี้อิตาลีมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 205,463 ราย มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก และมีจำนวนผู้เสียชีวิต 27,967 ราย มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และตอนนี้ทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตกำลังมีแนวโน้มลดลงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ก่อนหน้านี้รัฐบาลอิตาลี และสาธารณสุขประเทศอิตาลีเริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการบางอย่างบ้างแล้ว รวมทั้ง กาบรีเอเล่ กราวิน่า ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่าจะยอมไม่เซ็นอนุมัติยกเลิก เซเรีย อา อิตาลี และ เซเรีย บี อิตาลี ซีซั่นนี้อย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top