“มาตรี” อดีตศูนย์หน้า “ปีศาจแดงดำ-ม้าลาย” ประกาศแขวนสตั๊ด

อเลสซานโดร มาตรี ศูนย์หน้าอดีตทีมชาติอิตาลีของซาสซูโอโล่ ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 35 ปี โดยในฤดูกาลนี้เขาถูกต้นสังกัดปล่อยให้ เบรสชา ยืมตัวเป็นเวลา 6 เดือนก่อนที่การแข่งขัน กัลโช่ เซเรีย อา จะต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว ซึ่งดาวยิงรายนี้เคยค้าแข้งกับสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีม อาทิ เช่น ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ ลาซิโอ ตามรายงานข่าวของ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย สื่อแดนมักกะโรนี

นอกจากนี้ มาตรี ได้กล่าวอำลาว่า “ผมพูดได้เลยว่าผมได้ทำให้ความฝันของผมกลายเป็นจริงแล้ว

ตอนที่ผมเริ่มอาชีพนี้ผมไม่เคยคิดว่าจะมีเส้นทางการค้าแข้งแบบที่เป็นอยู่เช่นนี้ที่คว้า สคูเด็ตโต้ ได้ถึงสามสมัย

ผมไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันเป็นไปได้ยังไง? แต่ตอนนี้ผมได้มาจนสุดทางแล้ว…ผมมาถึงการตัดสินใจครั้งนี้หลังมาค้าแข้งกับ เบรสชา เป็นเวลาหกเดือน

ผมขาดแรงกระตุ้นบางอย่าง และรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ตอนที่ลงสนาม…ผมไม่รู้สึกเหมือนกำลังได้ลงเล่นฟุตบอลอีกต่อไป…มันไม่ใช่บุคลิกของผมที่จะอยู่กับทีมโดยที่ไม่สามารถทำประโยชน์ให้ได้

หลังจากถูกสโมสรปล่อยตัว…ผมไม่ได้รับข้อเสนอมากนัก และไม่ได้รู้สึกถูกจูงใจจากข้อเสนอเหล่านั้นให้ค้าแข้งต่อไป

ผมเลือกที่จะไม่ทำให้ตัวเองดูเหมือน ไอ้โง่…ผมจะคิดถึงชีวิตของผมตอนที่เป็นนักฟุตบอล แต่มีแค่ข้อเสนอจากสโมสรใหญ่ๆ เท่านั้นที่จะดึงดูดให้ผมกลับไปลงสนามอีกครั้ง

อเลสซานโดร มาตรี เป็นนักฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า โดยตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขาลงสนามในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไปทั้งสิ้น 500 นัด ทำได้ทั้งหมด 127 ประตูด้วยกัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top