ฟาเบรกาส เสียดายลีกเอิงตัดจบเพราะวิกฤตการณ์โควิด-19 เร็วไป

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ อาแอส โมนาโก สโมสรใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส เชื่อว่า ลีก เอิง ฤดูกาล 2019-20 นี้อาจยกเลิก เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 เร็วเกินไป

ลีก เอิง ฤดูกาลนี้ต้องยกเลิกไป โดย ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) มอบตำแหน่งแชมป์ ลีก เอิง ให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฐานะจ่าฝูง ตามด้วย โอลิมปิก มาร์กเซย รองจ่าฝูง ลีก เอิง และ แรนส์ ทีมอันดับ 3 ได้ไปกรำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า (2020-21) ร่วมกับ เปแอสเช ส่วน ลีลล์, สต๊าด เดอ แร็งส์ และ นีซ ทีมอันดับ 4, 5 และ 6 บนตารางคะแนนคว้าโควต้า ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

หลัง เอดูอาร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศว่ารายการทุกอีเวนต์กีฬา รวมทั้งฟุตบอลลีกอาชีพของฝรั่งเศสไม่สามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้จนกระทั่งเดือนกันยายน 2020 นี้ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 อย่างหนักหน่วงในฝรั่งเศส

“มันเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ และผมเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาทำแบบนั้น แต่บางทีมันอาจจะเป็นการตัดสินใจเร็วเกินไป ถ้าหากพิจารณาจากลีกใหญ่อีกหลายลีกต่างยังพยายามกลับมาแข่งขันอีกครั้ง”

“แม้ว่าผมเข้าใจความหมายเบื้องหลังนี้ และมันอาจดีกว่าเรื่องของความปลอดภัยในทุกด้าน เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือครอบครัว และสุขภาพของทุกๆคน ผมสนับสนุนเรื่องนี้ 100 เปอร์เซ็สต์” ฟาเบรกาส กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top