ฟาน ไดค์แจงเหตุผลเมินแมนซิตี้เลือกคุมแนวรับลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อธิบายเหตุผลของเขาสำหรับการมาย้ายมาทัพ “หงส์แดง” เมื่อต้นปี 2018

ฟาน ไดค์ ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวหลัก 75 ล้านปอนด์ และก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังสำคัญในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทันที

ก่อนกองหลังกัปตัน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ สามารถช่วย “เดอะ เร้ดส์” สามารถกวาด 3 โทรฟี่แชมป์ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครอบครองเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และตอนนี้ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์กำลังจ่อเข้าป้ายแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกในรอบ 30 ปี

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กำลังไล่ล่าความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล

“ก่อนผมตัดสินใจเลือก ลิเวอร์พูล ผมพิจารณาในทุกๆด้านของทุกสโมสรทั้งสไตล์การเล่น, เพื่อนร่วมทีม และอนาคตด้วย รวมทั้งทั้งเมือง, แฟนบอล ทุกสิ่งทุกอย่างมีส่วนสำคัญสำหรับการย้ายมาร่วมทีม”

“ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ในตอนนั้นเมื่อผมตัดสินใจเป็รการตัดสินใจที่ถูกต้อง และแน่นอนการผ่านเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ใน 6 เดือนแรกของผมเป็นโบนัสก้อนโต และแน่นอนว่าช่วยการพัฒนาของผมเป็นอย่างมาก” ฟาน ไดค์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top