ซิเมโอเน่ ย้ำตราหมีไม่ฟลุ๊คบุกคว่ำหงส์ถึงแอนฟิลด์

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าทัพ “ตราหมี” บุกพลิกพิชิต ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลแล้วด้วยสกอร์ 3-2 ไม่ใช่เพราะโชคช่วยอย่างแน่นอน

แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล เปิดสังเวียน แอนฟิลด์ ของตัวเองเอาชนะ แอตเลติโก คืน 1-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา ทำให้จบ 90 นาที สกอร์รวมเท่ากัน 1-1 และต้องต่อเวลาพิเศษ

ก่อน “หงส์แดง” ขยับนำเพิ่มเป็น 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ “ตราหมี” กระทุ้งรวดเดียว 3 ประตูจาก มาร์กอส ยอเรนเต้ 2 ลูก และ อัลบาโร่ โมราต้า อีก 1 ประตู ทำให้ อัตเลติ สามารถสร้างปาฏิหารย์พลิกสถานการณ์เช้ารอบรองชนะเลิศ ยูซีแอล

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชของ แอตเลติโก มาดริด

“ผมคิดว่าทีมที่ตามหลังด้วยสกอร์ 0-2 ในแอนฟิลด์ และสามารถยิงคืน 3 ประตูรวด มันไม่ใช่เพราะโชคช่วย ลิเวอร์พูล เป็นยอดทีม แต่เรารู้ว่าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้”

“แมตช์กับ ลิเวอร์พูล เรารู้ว่า อัลบาโร่ โมราต้า มีปัญหาบาดเจ็บ และเขาอาจมีอากาหนักกว่าเดิม ตอนสกอร์ตามหลัง 0-1 ผมคิดว่า ‘เราจะต้องส่ง โมราต้า ได้แบบไหน ถ้าหากถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ?’ ผมคิดว่าเขาอาจบาดเจ็บซ้ำอีก มันเป็นเหมือนการฆ่าตัวตาย แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างผ่านไปด้วยดี และเขาทำประตูได้ด้วย” ซิเมโอเน่ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top