แค่ชมเฉยๆ แหละ. “แบร์นาโด้ ซิลบา” บอก “เอ็มบัปเป้” ว่าเอ็งมันโคตรโหด!

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยังคงเป็นหนึ่งในยอดนักเตะของโลกต่อไปและ แบร์นาร์โด้ ซิลวา อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งให้กับ โมนาโก เชื่อว่าโคตรกองหน้าของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะรักษาฟอร์มการเล่นสุดปังแบบนี้ต่อไป

แบร์นาร์โด้ ซิลวา เชื่อมั่นในศักยภาพของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ จะเป็นโคตรแข้งท็อปของโลกจากครั้งที่เคยร่วมงานกันสมัยร่วมสโมสร โมนาโก

ทั้งคู่ต่างออกจาก โมนาโก แยกย้ายกันไปเติบโตคนละสโมสร อย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ส่วน คีเลียน เอ็มบัปเป้ ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โคตรทีมครองลีกเอิง ฝรั่งเศส

โดย แบร์นาโด้ ซิลวา ให้สัมภาษณ์ Sky Sports ว่า “มันเป็นฤดูกาลที่โคตรพิเศษเพราะไม่มีใครขาดหวังถึงสิ่งที่พวกเราทำ แม้แต่พวกเราเอง จนกระทั่งเดือน ธันวาคม/มกราคม เราไม่คิดว่าเราจะก้าวไปเป็นแชมป์ลีกได้”

“เรารู้ว่าเรามีขุมกำลังที่ดี แต่เราใช้เวลาร่วมสามเดือนกว่าจะรู้ว่าทีมของพวกเราพิเศษแค่ไหน เพราะส่วนใหญ่มันเป็นแค่เด็กๆ กำลังลงเล่นอย่างสนุกสนาน” “เมื่อเห็นนักเตะที่มีความสามารถเท่า เอ็มบัปเป้ คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งต่างๆ จะถูกต้องหรือไม่ แต่คุณรู้ว่ามีอะไรบางอย่างที่สำคัญกับเขาและเขาทำงานหนัก และกรณีนี้ เขามีความคิดที่ดี ไม่ช้าก็เร็วก็พัฒนาไปเป็นสุดยอดนักเตะ”

“สิ่งที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับทีมคือพวกเราไม่กลัวใคร เราสามารถต่อกรกับ เปแอสเช, แมนฯ ซิตี้, ดอร์ทมุนด์, สเปอร์ส หรือทีมเล็กๆ พวกเราก็เล่นแบบเดียวกัน พวกเราไม่เคยกลัวและชอบเล่นแบบนี้”

“การเป็นส่วนหนึ่งของ โมนาโก คว้าแชมป์ลีกและไปถึงรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนลีกส์ เรารู้ว่าสโมสรใหญ่บางแห่งจะมาดึงตัวนักเตะของทีมเราไป ดังนั้นมันคงไม่ง่ายเลยที่จะรักษาทีมเดิมเอาไว้”

“ตัวอย่างเช่น ผมอยู่ที่นั่น 3 ปีและผมต้องการลองสิ่งที่มันท้าทายใหม่ๆ มันเป็นวิธีที่ดีในการสิ้นสุดเวลาของผมที่โมนาโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top