อดีตบิ๊กบอสเซลติก เผยเคยเสนอขาย “ฟาน ไดจ์ค” ให้ “เรือใบสีฟ้า”

รอนนี่ เดย์ล่า อดีตผู้จัดการทีมของเซลติก ย้อนความหลังว่า ในอดีตเขาเคยเสนอขาย เวอจิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังเบอร์หนึ่งของโลกของลิเวอร์พูล ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ดาวเตะอัศวินสีส้มจะย้ายไปร่วมทีมเซาแธมป์ตัน แล้วลงเอยกับต้นสังกัดปัจจุบันในเวลาต่อมา

โดยทาง เดย์ล่า ให้สัมภาษณ์กับ Si Ferry’s Open Goal ว่า “ผมเคยติดต่อกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือไม่น่ะเหรอ? ใช่เลย…ผมเคยบอกให้พวกเขามาซื้อตัว ฟาน ไดจ์ค แต่พวกเขากลับตอบมาว่า ไหนลองบอกมาสิว่า เกมยุโรปนัดไหนที่เขาทำผลงานได้ดีที่สุด…แล้วเราจะไปหาเทปมาดู

ผมไม่สามารถบอกพวกเขาได้ว่าเกมยุโรปนัดไหนที่ ฟาน ไดจ์ค เล่นได้ดีที่สุด เพราะว่าจริงๆ แล้วตอนนั้นไม่มีเกมยุโรปนัดใดเลยที่เขาเล่นได้ดีจริงๆ แต่เขาทำผลงานในลีกสกอตแลนด์ได้อย่างน่าทึ่ง…แต่เขากลับถูกไล่ออกในเกมยุโรปที่ไปเยือน อินเตอร์ มิลาน

เกมนั้นเป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่…ซึ่งผมคิดว่าถ้าเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดนั้น เขาคงถูกซื้อไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วล่ะ

ผมคิดว่าสโมสรใหญ่ๆ มองว่า ฟุตบอลลีกของสกอตแลนด์ยังคงมีมาตรฐานที่ต่ำเกินไป และพวกเขาไม่อยากที่จะเสี่ยงลงทุนก้อนโตกับนักเตะที่เล่นลีกนี้…ในเกมฟุตบอลยุโรปคุณสามารถโชว์ผลงานได้ว่าคุณมีดีแค่ไหน จริงๆ แล้วผมคิดว่า ฟาน ไดจ์ค เป็นนักเตะที่ดี แต่ตอนนั้นเขาไม่มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในเกมระดับนั้นเลยสักนัดเดียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top