“โรบิน ฟาน เพอร์ซี่” ยก “ท่านเซอร์” เหนือ “เวงเกอร์”

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าดัตช์แมน เตรียมเสี่ยงที่จะถูกแฟนบอลปืนใหญ่แสดงความรักให้อีกครั้งหลังจากออกมาให้สัมภาษณ์ว่ายกให้ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เหนือกว่า อาร์แซน เวงเกอร์ ตามรายงานของ The Sun

อดีตกองหน้าดาวดังที่ปัจจุบันอายุ 36 ปี สร้างความเกลียดชังต่อเหล่าบรรดากูนเนอร์ส หลังจากเลือกย้ายไปร่วมทีมอริที่ยิ่งใหญ่กว่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2012 ทั้งที่เขาสวมปลอกแขนกัปตันทีมอาร์เซน่อลในช่วงนั้น

เขาใช้เวลาร่วม 8 ปีกับอาร์เซน่อลและ 3 ปีที่แมนฯ ยูไนเต็ด โดยสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 1 สมัยภายใต้การคุมทีมในฤดูกาลสุดท้ายของบรมกุนซือ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน

โดยฤดูกาล 2012/2013 ทันทีที่เขาย้ายมาในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด พร้อมกับซัดถึง 26 ตุงในลีก พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เถลิงแชมป์อย่างยิ่งใหญ่และตอนนี้เขาได้ออกมากล่าวชม เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน รวมถึงมีคำพูดที่ดีกับ หลุยส์ ฟาล กัล แม้กุนซือรายนี้จะทำให้ชีวิตของเขายากลำบากอย่างมากกับแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในปี 2014

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่  กล่าวว่า “เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการระดับสูงอย่างแท้จริง เขายอดเยี่ยมอย่างมากที่จะทำให้ลูกทีมมีความสุขและสมาธิ” “เวงเกอร์เป็นส่วนผสมของเฟอร์กูสันและหลุยส์ ฟาน กัล” “อาร์แซนให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นบวกเสมอและเขามองไปถึงสิ่งที่จะได้ผลในระยะยาว” “หลุยส์ ฟาน กัล เป็นอัจฉริยะ เรื่องนี้คุณจะปฏิเสธไม่ได้”

“ผมมีผู้จัดการทีมที่มีจุดแข็งของตัวเอง แต่เฟอร์กูสันเป็นผู้จัดการที่โคตรเทพเลยจริงๆ”

สถิติของ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน และ อาร์เซน เวงเกอร์
Photo : The Sun

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top