“เบนนาเซอร์” เผยเหคุผลลา “ปืนใหญ่” โยกค้าแข้งอิตาลี

อิสมาเอล เบนนาเซอร์ กองกลางจอมขยันของเอซี มิลาน เปิดเผยว่า เหตุผลที่เขาตัดสินใจย้ายจาก อาร์เซน่อล มาค้าแข้งกับ เอ็มโปลี เป็นเพราะว่ารู้สึกถึงแรงกดดันอันมหาศาลในการค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ไม่เคยรู้สึกเสียดายช่วงเวลาที่ค้าแข้งในแดนผู้ดีตามรายงานข่าวจาก Football.london สื่อกีฬาในประเทศอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ เบนนาเซอร์ ย้ายจากอาร์เลส ในฝรั่งเศส มาร่วมทีมเยาวชนของปืนใหญ่ ตั้งแต่ปี 2015 และได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นในศึกลีก คัพ ที่พบกับเชฟฟิลด์ เว้นสเดย์ หลังจากนั้นก็ถูกปล่อยให้ ตูร์สิ ในศึกลีก เดอซ์ ยืมไปใช้งาน และลงเอยด้วยการย้ายไปร่วมทีมเอ็มโปลี ในศึกกัลโช่ เซเรีย บี แบบถาวร โดยการที่ เบนนาเซอร์ โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมชาติแอลจีเรียในศึกแอฟริกัน เนชั่นคัพ จนได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการดังกล่าวทำให้ได้ย้ายมาสร้างชื่อกับ เอซี มิลาน ต้นสังกัดปัจจุบันอยู่ในตอนนี้

โดยทาง เบนนาเซอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ กัซเซ็ตตา เดลโล่ สปอร์ต สื่อแดนมักกะโรนีว่า “ผมย้ายไปประเทศอังกฤษในเดือนกรกฏาคมปี 2015 และใช้เวลาช่วงสองเดือนแรกอาศัยอยู่ในโรงแรมเพราะไม่ต้องการใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวที่ผมไม่รู้จัก

ตอนนั้นผมอายุแค่ 17 ปีเองเลยไม่สามารถอยู่ด้วยตัวเองคนเดียวได้ ดังนั้นพี่สาวของผมจึงย้ายมาอยู่ด้วย หลังจากนั้นหญิงสาวที่ผมออกเดทด้วยตั้งแต่สมัยมัธยมก็กลายมาเป็นภรรยาของผม และอยู่ร่วมกัน

ท้ายที่สุดแล้วในเดือนกันยายนผมก็ได้โอกาสลงสนามบ้างเล็กน้อย…แต่เป็นการลงเล่นในบทบาทตัวสำรองในเกมกับ เชฟฟิลด์ ที่มีผู้เล่นคนอื่นได้รับบาดเจ็บสองคน แถมผมยังโดนจับให้เล่นในตำแหน่งปีกซ้ายในแนวรุกสามคนที่ผมไม่เคยเล่นตำแหน่งนี้มาก่อนเลย…ผมรู้สึกถึงความกดดันอย่างมหาศาล และไม่แน่ใจว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นกับผมกันแน่ในขณะนั้น

ผมไม่ได้ลงเล่นอีกเลยนับตั้งแต่เกมนั้น แต่ผมก็ไม่รู้สึกเสียใจเลยเพราะว่าผมยังมีโอกาสได้ลงซ้อมกับผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่าง เมซุต โอซิล และ ซานติ กาซอร์ล่า ผมยังเหลืสัญญากับทีมอีกถึง 4 ปี แต่ผมรู้สึกว่าต้องย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ต้องการผมจริงๆ

ผมไม่รู้จักสโมสรเอ็มโปลี แต่ผมยอมรับข้อเสนอที่ลดชั้นจากพรีเมียร์ลีก ไปเล่นในลีกรองอย่าง เซเรีย บี เพราะว่าพวกเขาเป็นสโมสรที่แสดงความต้องการในตัวผมอย่างจริงจังมากที่สุด และก็เป็นสาเหตุเดียวกับที่ผมตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับเอซี มิลาน…ใช่เลยผมอาจเลือกมาที่นี่เพราะเกียรติประวัติของทีมในอดีตเช่นกัน แต่พวกเขาก็มีการวางแผนการค้าแข้งที่ดีที่สุดให้กับผมด้วยเช่นกัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top