“อาร์เตต้า” เล็ง 3 เซ็นเตอร์ตัวแทน “ดาวิด ลุยซ์”

ปืนใหญ่อาร์เซน่อล กำลังมองหาเซ็นเตอร์แบ็ครายใหม่เข้ามาสู่ทีมในซัมเมอร์นี้หลังจากอนาคตที่ไม่แน่นอนของ ดาวิด ลุยซ์ รายงานจากสื่อ Daily Star

กองหลังสตาร์บราซิเลี่ยนย้ายมาร่วมซุ้มปืนใหญ่เมื่อปีที่แล้วด้วยราคา 8 ล้านปอนด์พร้อมกับสัญญาอีก 1 ปีและมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มเติมอีก 1 ปี แต่มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ยังไม่ได้ใช้ตัวเลือกดังกล่าวท่ามกลางข่าวลือที่ว่า ดาวิด ลุยซ์ ต้องการกลับไปแขวนสตั๊ดกับ เบนฟิก้า อดีตสโมสรเก่าของเจ้าตัว ในขณะที่ฟอร์มของเขาภายใต้สีเสื้ออาร์เซน่อลนั้นแทบจะไม่ได้ยอดเยี่ยมจนน่าต่อสัญญาแม้ว่าทีมโดยรวมจะมีฟอร์มที่ดีขึ้นภายใต้การคุมทีมของ อาร์เตต้า

กุนซือชาวสเปน มีแผนการที่จะยกเครื่องสโมสรและต้องการที่จะนำบุคคลากรมาสู่ทีมของเขาเอง แม้ว่าปืนใหญ่จะต้องเผชิญกับการต่อสู่อย่างยากลำบากเพื่อที่จะจบอันดับหนึ่งในสี่ของตารางและทามกล่างวิกฤตโคโรน่าไวรัสทำให้สถานะการเงินของอาร์เซน่อลตกอยู่ในภาวะความระส่ำระส่าย ดังนั้นหมายความว่าอาร์เตต้าจะต้องตามหานักเตะที่มีคุณภาพแต่ราคาไม่สูงมากนักในตำแหน่งกองหลัง ซึ่งมีอยู่ 3 รายด้วยกัน นั่นก็คือ

มาล็อง ซาร์ เซ็นเตอร์แบ็คของสโมสร นีซ ซึ่ง ปาทริค วิเอร่า ตำนานมิดฟิลด์ของอาร์เซน่อล กำลังคุมบังเหียนอยู่

มาล็อง ซาร์ กองหลังสัญชาติฝรั่งเศส วัย 21 ปี ของสโมสรนีซ ในลีกเอิงฝรั่งเศส ที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดสิ้นเดือนนี้ ซึ่งอาร์เซน่อลก็ต้องแย่งกับอีกหลายทีมที่สนใจใช้งานกองหลังรายนี้มาช่วยปัดกวาดในแนวรับ

กาเบรียล เซ็นเตอร์ของสโมสรลีลล์ ได้รับความสนใจจากหลายทีม

กาเบรียล กองหลังสัญชาติบราซิล วัย 22 ปี ของสโมสรลีลล์ ทีมจากลีกฝรั่งเศส ที่มีข่าวว่าถูกตั้งค่าตัวไว้ที่ 27 ล้านปอนด์ แต่ด้วยสถานการณ์ ทางการเงินในปัจจุบันทำให้สโมสรต้นสังกัดอาจจะลดราคาลงมาในแบบที่อาร์เซน่อลพอคบหาได้

ฟาเบียน ชาร์ กองหลังชาวสวิสเซอร์แลนด์ของนิวคาสเซิ่ล ที่ฟอร์มหล่อเหมือนกับหน้าตา

ฟาเบียน ชาร์ เซ็นเตอร์แบ็คชาวสวิตส์วัย 28 ปีของสโมสรนิวคาสเซิ่ล ทีมคู่แข่งร่วมลีกของอาร์เซน่อล ทำผลงานได้ดีให้กับทีมสาลิกาดงและเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนบอลของทีม แต่สัญญาของเขาจะหมดลงในปีหน้าและท่ามกล่างข่าวการเทคโอเวอร์ของเจ้าของใหม่ของทีมนิวคาสเซิ่ล ทำให้ ฟาเบียน ซาร์ อาจถูกขายออกจากทีมออกไปเพื่อที่สโมสรจะได้ปรับเปลี่ยนขุมกำลังใหม่สำหรับฤดูกาลหน้า ซึ่งกองหลังมากประสบการณ์รายนี้ก็อาจจะมีค่าตัวที่ไม่สูงเกินที่อาร์เซน่อลทีมจอมเค็มจะซื้อไม่ไหว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top