ไปเป็นเทรนเนอร์! มือขวาซิเมโอเน่เตรียมโบกมือลา “ตราหมี” หลังจบฤดูกาลนี้

เคร์มาน บูร์โกส มือขวาของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ออกมายืนยันว่าจะออกจากทีมแอตเลติโก้ มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้เพื่อไปรับงานเป็นผู้จัดการทีม

บูร์โกส ที่ทำงานร่วมกับ ซิเมโอเน่ มาตั้งแต่ปี 2011 ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่าเขาเตรียมอำลาทีมตราหมีหลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อไปเริ่มต้นบทบาทใหม่ในฐานะเทรนเนอร์ จากการให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ทางการของสโมสรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“หลังการจบฤดูกาลนี้ ผมจะเริ่มต้นก้าวต่อไปในฐานะเทรนเนอร์ ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในลา ลีกา ผมคิดว่าจะสามารถช่วยเหลือทีมได้ ประสบการณ์จากบรรดาเทรนเนอร์ที่ทำให้ผมเป็นนักเตะและเป็นคนๆหนึ่ง ผมจะนำมันติดตัวไปด้วยทั้ง หลุยส์ อาราโกเนส, การ์ลอส กรีกูโอล, มาร์เซโล่ บีเอลซ่า และ โตโร่ กาเยโก้ ผู้ที่มีอิทธิพลต่อผม”

“เราได้มีการประชุมกับทุกคน และผมกลัวการตัดสินใจของผมต่อหน้าพวกเขา แต่พวกเขาเข้าใจในเรื่องนี้ มองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ผู้ช่วยเทรนเนอร์ต้องการก้าวต่อขึ้นมารับหน้าที่เทรนเนอร์”

“พวกเขาเข้าใจดีว่าผมกำลังจะออกจากสโมสร พวกเขาจะต้องวิ่งตามความฝันต่อไป ผมมีความฝันที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และผมต้องออกไปคว้ามันมา มันจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ นี่ไม่ใช่การจากลา ฟุตบอลจะพาพวกเรามาเจอกันอีกครั้ง และพวกเขาจะต้องไม่ยอมแพ้ ต้องต่อสู้เพื่อความฝันต่อไป”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top