ยังกลับใจทันนะ! ยูฟ่าใจดีพร้อมให้ลีกเอิงฤดูกาลนี้กลับมาเตะใหม่แบบเพย์ออฟ

ยูฟ่า เปิดโอกาสให้ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2019/20 กลับมาลงเตะกันได้อีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือไม่ให้โดนบางสโมสรที่เสียผลประโยชน์ฟ้องดำเนินตดีตามกฎหมาย

ผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศตัดจบฤดูกาล 2019/20 ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน โดยทาง ลีกเอิง ตัดสินใจให้มีการคิดคะแนนแบบหาค่าเฉลี่ยต่อเกม ซึ่งทีมแชมป์คือ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ส่วนสองทีมที่ได้ตั๋วลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็น โอลิมปิก มาร์กเซย กับ แรนส์ ทางด้าน ลีลล์ ได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ซีซั่นหน้า ขณะที่โซนท้าย ทีมอันดับ 18 อย่าง นีมส์ ที่ปกติจะต้องเล่นเพย์ออฟหนีตกชั้นได้สิทธิ์อยู่บนลีกสูงสุดต่อ ส่วนทีมอันดับที่ 19-20 อย่างอาเมียงส์ กับ ตูลูส ต้องตกชั้น

โดยทางฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร โอลิมปิก ลียง ที่เสียผลประโยชน์เพราะทีมของเขากำลังมีลุ้นไปเล่นบอลยุโรป ออกตำหนิการตัดสินใจของ ลีกเอิง ที่รีบตัดจบฤดูกาลเกินไป ขณะที่ อาเมียงส์ กับ ตูลูส ก็ขู่ว่าจะมีการดำเนินการฟ้องร้องทางกฏหมาย

ด้าน อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป มองว่ายังมีโอกาสที่ ลีกเอิง จะเปลี่ยนใจกลับมาหาบทสรุปในฤดูกาล 2019-20 กันใหม่ได้อีกครั้ง โดยอาจจะเป็นการเล่นรอบเพลย์ออฟในช่วงต้นเดือนสิงหาคม เพื่อตัดสินหาอันดับที่จำเป็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top