เอ็มบั๊ปเป้ ยึดแข้งมูลค่าสูงสุด ราฮีม-ซานโช่-เทรนต์-แรชฟอร์ด ท็อป5

คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรอภิมหาเศรษฐีใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ยังถูกยกให้เป็นนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในท็อป 5 ลีกยุโรป 159.7 ล้านปอนด์

“The CIES Football Observatory” หน่วยงานวิเคราะห์สถิติ และศึกษาวงการฟุตบอลเปิดเผยอันดับ 100 ผู้เล่นที่มีมูลค่าสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมนี, ลา ลีกา สเปน, เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส จากการนำปัจจัยต่างๆทั้งฟอร์ม, อายุ, ระยะเวลาของสัญญากับสโมสรต้นสังกัด และผลงานทีมชาติ ประเมินออกมาเป็นมูลค่าค่าตัวของนักเตะ

โดย เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิง ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 วัย 21 ปีของ เปแอสเช เจ้าของแชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาล 2019-20 นี้ยังเป็นนักเตะที่มีมูลค่ามากที่สุด แม้มีผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19

ส่วนอันดับท็อป 5 ต่อจาก เอ็มบั๊ปเป้ เป็นแข้งชาวอิงลิชทั้งหมดคือ ราฮีม สเตอร์ลิง สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เจดอน ซานโช่ ปีกวันเดอร์คิดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของ ลิเวอร์พูล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตามด้วยดาวดังอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกของ ลิเวอร์พูล, ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล, อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า, อัลฟองโซ่ เดวีส แบ้กซ้ายดาวโรจน์ของ บาเยิร์น มิวนิค และ แฮร์รี่ เคน ดาวซัลโวของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในลิสต์ท็อป 10

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top