“ไมเคิ่ล คีน” กองหลัง “ท็อฟฟี่” เปิดใจหลังติดโคโรน่า

ไมเคิ่ล คีน กองหลังตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน เปิดใจถึงการต่อสู้กับ โควิด-19 หลังติดโรคดังกล่าวว่า เขาติดไวรัสโคโรน่า เมื่อลีกได้หยุดการแข่งขันชั่วคราว ซึ่งเขาหยุดวิ่งทันทีหลังรู้สึกว่าตัวเองหายใจลำบากตามรายงานข่าวจาก The Mirror สื่อชื่อดังแดนผู้ดี

โดย คีน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมติดไวรัสหลังจบการฝึกซ้อมแต่มันเกิดขึ้นก่อนที่ประเทศอังกฤษจะประกาศล็อคดาวน์

ผมไปเล่นกอล์ฟที่เมืองเวนท์เวิร์ท แล้วรู้สึกถึงอาการป่วยระหว่างขับรถกลับบ้าน แต่เพื่อนของผมไม่ติดโรคดังกล่าว ทำให้ผมไม่รู้จริงๆ ว่าผมได้รับเชื้อมาจากที่ใดกันแน่

ตอนที่ผมกำลังอาบน้ำทันใดนั้นก็เริ่มรู้สึกอ่อนแรง มันไม่ใช่อาการปกติที่ผมเคยเจอมาก่อน แล้วผมก็ออกมาจากห้องน้ำทั้งที่ตัวยังเปียกโชกอยู่ และก็นอนลงบนเตียงทันทีเพราะรู้สึกว่าต้องล้มตัวลงแล้วในตอนนั้น

ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก…เพราะก็โอเคอยู่ พอตื่นขึ้นมาอีกวันหนึ่งก็รู้สึกไม่ค่อยไหวเท่าไหร่ แม้ผมไม่ได้มีอาการไอแต่กลับรู้สึกเซื่องซึม แทบไม่มีแรง และพอเข้านอนผมก็เหงื่อแตกตลอดเวลาเป็นเวลากว่าสองคืน

ผมออกไปวิ่งข้างนอกบ้านประมาณ 20 นาทีได้ แต่พอผ่านไปแค่สามนาทีครึ่งผมต้องหยุดวิ่งเพราะรู้สึกว่ามีความผิดปกติที่หน้าอก ผมรู้สึกหายใจลำบาก และต้องหยุดวิ่งทันทีเพื่อเดินกลับบ้าน

ผมรู้สึกถึงอาการบางอย่างที่มันผิดปกติ ผมตัดสินใจบอกกับทีมแพทย์ของสโมสรแล้วเข้ารับการตรวจ และพวกเขาก็ส่งผลตรวจกลับมาให้ผมหลังจากผ่านไปแล้ว 6 วัน ซึ่งผมเริ่มรู้สึกดีขึ้นแล้ว แต่ผลแสดงว่าตัวผมนั้นติดเชื้อ

แม้ว่าเวลาผมจะรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ มันต้องใช้เวลากว่าสองสัปดาห์สำหรับฟื้นฟูอาการผิดปกติที่หน้าอกของผมจนกลับมาเป็นปกติขณะที่ผมออกวิ่ง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top