“ยูฟ่า” พร้อมเลือก “ลิสบอน” ฟาดแข้ง UCL รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA) เตรียมเลือกกรุง ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เป็นสังเวียนในการจัดแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังต้องเลื่อนโปรแกรมจากช่วงปลายเดือนพฤษภาคมไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคมตามกำหนดการใหม่ที่จะได้ข้อสรุปสุดท้าย หลังจบการประชุมในวันที่ 17 มิถุนายนที่จะถึงนี้ตามรายงานข่าวจาก BBC สื่อชื่อดังในแดนผู้ดี

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า การประชุมในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการพูดคุยกันเรื่องปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน ที่มีสิทธิ์สูงที่จะใช้การแข่งรูปแบบเดียวกันกับศึก ชิงแชมป์สโมสรโลก ที่มีเจ้าภาพเพียงประเทศเดียว ซึ่งหมายความว่า UCL ตั้งต่รอบ 8 ทีมเป็นต้นไปอาจจะได้จัดแข่งขันที่ประเทศโปรตุเกสทั้งหมด แต่จะไม่มีผู้ชมในสนามเน้นเรื่องการถ่ายทอดสดแทน โดยในเมืองลิสบอนมีสนามให้ใช้งานทั้งหมดสองที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็พร้อมเพรียงอยู่ในเกณฑ์ดี

ส่วนทางโปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะเลื่อนจากวันที่ 30 พฤษภาคม มาเป็นวันที่ 23 สิงหาคม และนัดชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็จะเปลี่ยนแปลงจากวันที่ 27 พฤษภาคม มาแข่งขันกันในวันที่ 21 สิงหาคม แล้วทางสังเวียนการฟาดแข้งนัดชิงทั้งสองรายการก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกันจากเดิม UCL ที่ประเทศตุรกี อาจเปลี่ยนเป็น โปรตุเกส, เยอรมัน หรือสเปน ที่เป็นตัวเลือกเรียงตามลำดับความสำคัญในตอนนี้ และฝั่ง ยูโรป้า ลีก จะเปลี่ยนจากประเทศโปแลนด์ มีตัวเต็งที่จะได้จัดตอนนี้เป็น เยอรมัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top