“คาริอุส” ยันมีทีมจากพรีเมียร์สนใจมากกว่าครึ่ง! สมัยเป็นดาวรุ่ง

ลอริส คาริอุส เซ็นสัญญาร่วมทีม “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2009 และได้ลงเล่นในชุด 18 ปี และ 21 ปี ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศเยอรมันเพื่อย้ายไปร่วมทีม ไมนซ์ 05

ลอริส คาริอุส นับได้ว่า มีทีมมากกว่าครึ่งหนึ่งในพรีเมียร์ลีกต้องการจะเซ็นสัญญากับเขาก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และหลังจากนั้นได้ย้ายทีมไปเฝ้าเสาให้ ไมนซ์ 05 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ต่อมาได้กลับพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในปี 2016 โดยย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ซึ่งเขาเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีหลังแสดงผลงานสุดหายนะในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2018 ในนัดที่พบกับ เรอัล มาดริด โดยเจ้าตัวทำพลาดไป 2 ประตูเต็มๆ ทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้ เรอัล มาดริด สุดชอกช้ำด้วยสกอร์ 1-3 หลังจากนั้นผู้รักษาประตูชาวเยอรมันรายนี้ก็ถูกส่งตัวให้ เบซิคตัส ไปใช้งานเป็นเวลา 2 ปี ในขณะที่ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าตัว อลิสซอน มาร่วมทีมด้วยราคา 67 ล้านปอนด์ แทนที่เจ้าตัวในถิ่นแอนฟิลด์

เมื่อไม่นานมานี้มือกาวลอกชาวเยอรมันได้รำลึกความหลังในการมาอยู่อังกฤษครั้งแรกกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ความว่า “ผมกำลังเล่นในทีมชาติรุ่นอายุ 16 ปี ในเวลานั้นและมีแมวมองมาดูฟอร์มนักเตะอย่างมากมาย เมื่อคุณอายุ 16 ปี คุณสามารถเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกของคุณได้ ผมได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสรตั้งแต่นั้นมา แต่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอที่ดีที่จะช่วยผมได้” เขากล่าวกับ Transfermarkt

“พวกเขาแสดงให้ผมเห็นถึงแผนระยะยาวว่าผมจะได้เล่นในทีมชุดใหญ่ ซึ่งนั่นทำให้ผมประทับใจมาก ตอนแรกผมจะย้ายไปสตุ๊ตการ์ท แต่แนวคิดและแผนของพวกเขาสำหรับผมนั้นไม่ได้มัดใจผมได้เท่ากับของแมนฯ ซิตี้

“ดังนั้นผมพูดกับตัวเองว่า ผมจะไปรับความท้าทายในการจะย้ายไปที่อังกฤษ”

“มีใครสนใจตัวผมอีกบ้างนะเหรอ? รู้สึกเหมือนมีครึ่งหนึ่งของทีมในพรีเมียร์ลีก ส่วนที่เยอรมัน จริงๆ แล้วผมสนใจที่จะย้ายไป สตุ๊ตการ์ต เท่านั้น เพราะว่าที่นี่มีชื่อเสียงในการพัฒนานักเตะเยาวชนได้อย่างยอดเยี่ยม”

“ในช่วงนั้นผมฟังข้อเสนอของ แมนฯ ซิตี้ และ สตุ๊ตการ์ต และเวลานั้นการมาถึงของผู้ลงทุนเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น” “แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่ผลักดันเยาวชนของพวกเขา ซึ่งมีนักเตะหลายคนประสบความสำเร็จที่นั่น อคาเดมี่ก็ยอดเยี่ยม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมตัดสนใจที่จะย้ายไปร่วมสโมสรนี้”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top