เดล ปิเอโร่ ร่วมยินดี ปีร์โล่ ก้าวขึ้นบัญชาทัพม้าลาย

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนานกองหน้าของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ร่วมยินดี และอวยพรกับ อันเดรีย ปีร์โล่ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ ยูเว่

ยูเว่ แชมป์ เซเรีย อา ฤดูกาล 2019-20 และเจ้าของบัลลังก์ สคูเด็ตโต้ 9 สมัยติดต่อกัน เพิ่งแถลงการณ์ยืนยันแต่งตั้ง ปีร์โล่ เข้ามากุมบังเหียนในถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต่อจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ ด้วยสัญญาระยะยาว 2 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับตำนานมิดฟิลด์ ทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2006 วัย 41 ปีเคยค้าแข้งกับ ยูเวนตุส 4 ปี ระหว่างปี 2011–2015 พร้อมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เซเรีย อา 4 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และเพิ่งกลับมาร่วมงานกับทัพ “ม้าลาย” ในฐานะโค้ชของ ยูเว่ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนถูกดันขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ทันที

“ผมรู้สึกยินดีที่เขารับตำแหน่งโค้ชทีม ยู-23 และคิดว่านั่นเป็นบทบาทที่เหมาะสมสำหรับเขา แต่ตอนนี้เขาก้าวไปอีกขั้น เพราะนั้นผมหวังว่าเขาจะโชคดี”

“ผมคิดว่าการรับรู้ของอดีตนักเตะที่มาเป็นโค้ชกำลังจะเปลี่ยนไปในอิตาลี ก่อนหน้านี้อาจมีความจำเป็นต้องผ่านกระบวนการยาวนานในลีกระดับล่างเพื่อเรียนรู้ แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็น ฟิลิปโป้ (ฟิลิปโป้ อินซากี้) และ ซิโมเน่ อินซากี้ ประสบความสำเร็จ รวมทั้ง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ พวกเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเริ่มต้นทันทีกับทีมชั้นยอด” เดล ปิเอโร่ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top