ซิลบา ส่งข้อความซึ้งขอบคุณ-อำลาแมนซิตี้

ดาบิด ซิลบา อดีตเพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขียนจดหมายเปิดผนึกขอบคุณ และอำลาทัพ “เรือใบสีฟ้า” และแฟนบอล “เดอะ ซิตี้เซนส์” อย่างเป็นทางการ

ซิลบา เพิ่งปิดฉากช่วงเวลา 10 ปีของเขากับ แมนฯ ซิตี้ และจะอำลาทัพ “เรือใบสีฟ้า” อย่างเป็นทางการ หลังหมดสัญญาในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อ“ซิตี้” รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019-20 นี้

ก่อนจอมทัพ ทีมชาติสเปน วัย 34 ปีกลับไปค้าแข้งในสเปนเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ย้ายออกจาก บาเลนเซีย มาอยู่กับยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อปี 2010 หลังเซ็นสัญญาระยะยาว 2 ปีกับ เรอัล โซเซียดาด

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผมเติบโตไปด้วยกันตลอด 10 ปีผมได้พัฒนาทั้งในเรื่องส่วนบุคคล และความเป็นมืออาชีพ ผมได้ร่วมฉลองชัยชนะและแชมป์มากมาย รวมทั้งได้ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงเวลาที่แสนยิ่งใหญ่ ผมได้เห็นลูกที่แสนน่ารักของผม มัตเตโอ เกิด และผมเริ่มรู้สึกผ่อนคลายกับการใช้ชีวิตในสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก”

“ซิตี้” เป็นครอบครัวที่สุดแสนวิเศษ ผมจะไม่มีวันลืมแนวทางที่พวกเขาช่วยเหลือผมตอนที่ผมต้องทนทุกข์ทรมานในช่วงเวลาที่สุดแสนยากลำบากที่สุดในชีวิต ด้วยการยื่นมือเข้ามาสนับสนุน และเอาใจใส่ผม”

“ผมอยากบอกกับพวกคุณว่ามันช่างมีความสุขจริงๆ ที่ได้ใส่ชุดสีฟ้า และสวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับสโมสรของเรา การได้แบ่งปันห้องแต่งตัวร่วมกับนักเตะชั้นยอด และโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก รวมทั้งการได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนและบอร์ดบริหารสโมสร เหนือสิ่งอื่นใด ตลอดเวลาผมได้รับการหนุนหลังจากแฟนบอลอย่างเต็มที่ ซึ่งให้กำลังใจผมอยู่เสมอในช่วงเวลาที่ดีและร้าย พวกคุณช่างน่าเหลือเชื่อที่สุด”

“ผมหวังว่า แมนฯ ซิตี้ จะประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ ในอนาคต ผมจะคอยให้กำลังใจทีมอยู่ห่างๆ ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้แบ่งปันช่วงเวลาเหล่านี้ร่วมกับครอบครัวแมนฯ ซิตี้ ซึ่งผมไม่สามารถลืมเลือนได้เลย พวกคุณจะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป” ซิลบา เผย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top