“คูมัน” พร้อมโละนักเตะชุดใหญ่ “บาร์ซ่า” 6 ราย แต่หวังเก็บ “คูตินโญ่” ใช้งานต่อ

โรนัลด์ คูมัน ว่าที่เทรนเนอร์คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า พร้อมที่จะขาย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งของทีมออกไป และนักเตะชุดใหญ่อีก 5 รายด้วยกันหากเข้ารับงานคุมทีมจริง โดยขณะนี้ทาง เจ้าบุญทุ่ม กำลังพูดคุยกับสมาคมฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์เพื่อให้ปล่อยตัว คูมัน มารับไม้ต่อจาก กีเก้ เซเตียน ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงไม่กี่วันก่อนตามรายงานข่าวจาก El Periodico สื่อแดนกระทิงดุ

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า คูมัน มองว่านักเตะที่เป็นรากฐานของทีมมาอย่างยาวนานบางรายนั้นไม่จำเป็นอีกต่อไป ซึ่งทางรายชื่อนักเตะที่เขาต้องการโละออกจากทีมประกอบไปด้วย หลุยส์ ซัวเรซ, อิวาน ราคิติช, อาตูโร่ วิดัล, ซามูแอล อุมติตี้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ จอร์ดี้ อัลบา โดยว่าที่ผู้จัดการทีมรายนี้ต้องการเติมนักเตะอายุน้อยเข้าสู่ทีม และโละนักเตะอาวุโสออกไปเพื่อปรับทีมให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้นทาง คูมัน เตรียมยื่นเรื่องกับบอร์ดบริหารของทีมว่า เขาต้องการเก็บตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิลที่ย้ายไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวให้อยู่กับทีมต่อไป แม้ว่าสโมสรพร้อมที่จะขายดาวเตะรายนี้ออกไปหากได้ข้อเสนอราว 80 ล้านยูโรก็ตาม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top