พ่อเมสซี่ร่อนเอกสารยืนยันค่าฉีกสัญญาลูกชายหมดลงตั้งแต่จบฤดูกาล

ฮอร์เก้ เมสซี่ เอเยนต์ส่วนตัว และพ่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ออกเผยนจดหมายชี้แจงค่าฉีกสัญญามูลค่า 700 ล้านยูโร ที่ทางสโมสร บาร์เซโลน่า และลาลีกา ออกมาอ้างว่ายังคงมีผลอยู่นั้น ได้หมดลงแล้วหลังจากที่ลูกชายของเขาต้องการย้ายสโมสร

ยอดแข้งชาวอาเจนไตน์ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการเก็บกระเป๋าออกจากถิ่นคัมป์ นู แต่ทางสโมสร บาร์เซโลน่า และลาลีกา ต่างไม่อยากสูญเสีย เมสซี่ จึงพยายามยื้อเต็มที่ และได้ยืนยันว่าหากการย้ายทีมเกิดขึ้นต้องจ่ายฉีกสัญญา 700 ล้านยูโรตามเงื่อนไขเท่านั้น

ล่าสุด ฮอร์เก้ เมสซี่ ได้ออกมาร่อนจดหมายเปิดผลึกโต้แย้งว่าตามสัญญาที่เซ็นลูกชายของเขาสามารถย้ายทีมได้โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาแต่อย่างใด

“ข้าพเจ้า ฮอร์เก้ โอราซิโอ เมสซี่ ตัวแทนนักเตะของ ลิโอเนล อันเดรส เมสซี่ ขอชี้แจงจากแถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลลีกอาชีพแห่งชาติเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2020 เรื่องเกี่ยวกับสัญญาของผู้เล่น โดยเนื้อหาในส่วนต่างนั้นขาดความยุติธรรม จำเป็นต้องชี้แจงดังนี้” จดหมาย ระบุ

“1.ทางเราไม่ทราบว่าพวกเขาเอาสัญญาฉบับไหนมาตรวจสอบ เพื่อสนับสนุนว่าเงื่อนไขค่าฉีกสัญญายังคงมีผล นอกจากกรณีที่นักเตะต้องการยกเลิกสัญญากับสโมสรฝ่ายเดียว ผลบังคับใช้จะเกิดขึ้นทันทีหลังจากจบฤดูกาล 2019/20”

“2.จึงเป็นความผิดพลาดจากฝ่ายพวกเขา โดยหากยึกตามเงื่อนไขในสัญญาข้อ 8.2.3.6 ของสัญญาที่ทางสโมสรเซ็รร่วมกับนักเตะระบุเอาไว้ว่า ‘หากนักเตะต้องการยกเลิกสัญญาของกับทีมหลังจบฤดูกาล 2019/20 ผลบังคับค่าฉีกสัญญาจะไร้ผลทันที’ “

“จึงชัดเจนว่าค่าฉีกสัญญาจำนวน 700 ล้านยูโร ที่เงื่อนไขข้อ 8.2.3.5 ได้ระบุเอาไว้ ไม่สามารถนำมาใช้ได้ทั้งหมด”

อย่างไรก็ตามหลังจากจดหมายออกมาไม่นาน ทางลาลีกา ก็ออกมาแถลงการณ์ตอบโต้ทันทีว่าเงื่อนไนค่าฉีกสัญญาจำนวน 700 ล้านยูโร ยังคงมีผลบังคับใช้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top