โรนัลโด้ ปลื้มกระหน่ำหลักร้อยประตูกับทีมชาติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ดาวยิงกัปตัน ทีมชาติโปรตุเกส ปลาบปลื้มทำประตูในนามทีมชาติแตะหลัก 100 ลูก หลังแมตช์คว้าชัยเหนือ ทีมชาติสวีเดน ด้วยสกอร์ 2-0 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

โรนัลโด้ กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริง พร้อมกด 2 ประตูนำ ทีมชาติโปรตุเกส บุกทุบเอาชนะ ทีมชาติสวีเดน บนสังเวียน เฟรนด์ส อารีน่า ในเกม เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ทำให้ตอนนี้ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ ทีมชาติโปรตุเกส วัย 35 ปีสามารทำประตูที่ 100 และ 101 กับโปรตุเกส และกลายเป็นนักเตะคนที่ 2 เท่านั้นสามารถผลิตสกอร์ในนามทีมชาติแตะหลัก 100 ลูกจากการลงสนาม 165 นัดในทุกรายการ

โดยซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส แชมป์ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2019-20 และเจ้าของบัลลังก์ สคูเด็ตโต้ 9 สมัยติดต่อกัน ยังรั้งอันดับ 2 ทำเนียบดาวซัลโวระดับทีมชาติ ส่วนอันดับ 1 คือ อาลี ดาอี ตำนานกองหน้า ทีมชาติอิหร่าน ที่ทำประตูกับทีมชาติ 109 ลูก

“ผมภาคภูมิใจมากๆกับประตูประวัติศาสตนี้ที่ทำให้ทีมชาติของเรา ตอนพวกเขาบอกว่าผมสามารถได้ 100 ประตู ผมตอบกลับไปทันทีว่าแค่นั้นยังไม่พอ และตอนนี้ผมทำ 101 ประตูให้กับโปรตุเกสแล้ว”

“ผมดีใจมากๆกับการทำสถิตินี้ อย่างแรกเลยเพราะมันช่วยให้ทีมชนะ นั่นคือเป้าหมายของเรา ส่วนอย่างที่ 2 คือการผมทำประตูที่ 100 และ 101 จาก 2 ประตูที่ผมทำได้ มันทำให้ผมดีใจมากๆ ตอนนี้อนาคตขึ้นอยู่กับพระเจ้าเท่านั้น ผมรู้สึกดีมากๆ รวมทั้งผมรู้สึกดีที่ได้เล่นร่วมกับนักเตะรุ่นใหม่นี้” โรนัลโด้ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top