คล็อปป์-ฟลิค-นาเกลส์มันน์ 3 เทรนเนอร์เยอรมันพาเหรดชิงโค้ชแห่งปียูฟ่า

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศรายชื่อ 3 แคนดิเดตลุ้นรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของ ยูฟ่า ประจำฤดูกาล 2019-20 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นเทรนเนอร์ชาวเยอรมันทั้ง 3 คนคือ เจอร์เก้น คล็อปป์, ฮันส์-ดีเทอร์ ฟลิค และ ยูเลียน นาเกลส์มันน์

คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เพิ่งนำทัพ “หงส์แดง” เถลิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมเป็นการยุติการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษฤษสมัยแรกในรอบ 30 ปีของสโมสร

ส่วน ฟลิค เทรนเนอร์ของ บาเยิร์น เพิ่งพาทัพ “เสือใต้” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเฉือนเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในนัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอล บนสังเวียน เอสตาดิโอ ดา ลุซ สนามกลางในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

พร้อมกลายเป็นครอบครองทริปเปิ้ลแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนีเดเอฟเบ โพคาล และ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย

และ นาเกิลส์มันน์ โค้ชวัยเพียง 33 ปีของ แอร์เบ ไลป์ซิก ทำผลงานน่าประทับใจกับ ไลป์ซิก ทั้งใน บุนเดสลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเฉพาะใน ยูซีแอล สามารถล้ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีม และ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโรเปี้ยนส์ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top