Home ข่าวฟุตบอล แคนดิเดตปธ.บาร์ซ่าอยากชวน ชาบี ช่วยสร้างทีมยาวนานเหมือนเฟอร์กี้

แคนดิเดตปธ.บาร์ซ่าอยากชวน ชาบี ช่วยสร้างทีมยาวนานเหมือนเฟอร์กี้

แคนดิเดตปธ.บาร์ซ่าอยากชวน ชาบี ช่วยสร้างทีมยาวนานเหมือนเฟอร์กี้

บิคตอร์ ฟอนต์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยอดทีมใน ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าเขามีความตั้งใจดึง ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานมิดฟิลด์ของ บาร์ซ่า กลับมาร่วมงานกับสโมสรอีกครั้ง และสร้างทีมระยะยาวแบบเดียวกับตำนานบรมกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชาบี ลงสนามรับใช้ บาร์เซโลน่า ยาวนาน 17 ปีระหว่างปี 1998-2015 พร้อมประสบความสำเร็จเป็นกอบเป็นกำด้วยการกวาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา 8 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย ก่อนอำลา บาร์ซ่า เมื่อปี 2015 และไปค้าแข้งในบั้นปลายอาชีพนักฟุตบอลกับ อัล ซาดด์

โดยตำนานจอมทัพ ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 1 สมัย และ ยูโร 2 สมัย วัย 40 ปีรีไทร์เมื่อกลางปี 2019 ที่ผ่านมา ก่อนทำหน้าที่โค้ชของ อัล ซาดด์ ต่อทันที

และหลังประเดิมบทบาทโค้ชได้เพียงครึ่งปี ชาบี ถูกยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลุนย่าทาบทามกลับชายคา คัมป์ นู ไปทำหน้าที่เฮดโค้ชของ บาร์ซ่า เพื่อแทนที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายไม่มีการตกลงกันเกิดขึ้น

“เราตัดสินใจเมื่อหลายปีที่ผ่านมากับการหาคนที่ดีที่สุดมาช่วยเราสร้างสโมสรของเรา และคนๆนั่นคือ ชาบี แผนการของเราเป็นการดึง ชาบี กลับมาทำงานในฐานะผู้จัดการทั่วไปในช่วงเวลานานหลายปี เหมือน อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“แต่ถ้าเขาต้องการรับบทบาทที่แตกต่างออกไป เขาสามารถทำได้ มีไม่กี่คนที่มีคุณภาพความเป็นผู้นำเหมือนกับที่เขามี” ฟอนต์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้