ฟาน กัล มองเดอ เบค คิดผิดเลือกแมนยู

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เพลย์เมกเกอร์ตัวใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจผิดพลาดย้ายมาร่วมทัพ “ปีศาจแดง”

ฟาน เดอ เบค เพิ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวรวม 40 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ปี 2020 ที่ผ่านมา และไม่มีโอกาสลงสนามมากนักในช่วงแรกกับ “ยูไนเต็ด” 

ก่อนจอมทัพ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 23 ปีเริ่มออกสตาร์ทเป็นตัวจริงกับทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “ยูไนเต็ด” มากขึ้น

“ผมคิดว่าการย้ายเข้าโรงละครแห่งความฝันไม่ใช่การเริ่มต้นใหม่ที่ดีนักสำหรับ ดอนนี่ (ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค) เพราะที่นั่นมีมิดฟิลด์พร้อมลงสนามหลายคน และสไตล์การเล่นของ ดอนนี่ ยังไม่เข้ากับแผนการเล่นของ โอเล่ (โอเล่ กุนนาร์ โซลชา)”

“แน่นอนว่าจากแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ที่ผ่านมา โอเล่ เลือก 4 มิดฟิลด์ในแดนกลาง ส่วน ดอนนี่ เป็นตัวสำรอง ด้วยรูปเกมตอนนั้นผมคิดว่า โอเล่ จะเปลี่ยนตัวสารพัดประโยชน์อย่างเขาลงสนาม แต่เขากับเลือกเปลี่ยน มาร์กซิยาล เพียงคนเดียว”

“ด้วยความสามารถ และคุณสมบัติของ ดอนนี่ ผมคิดว่าเขาเหมาะสมเล่นกับทีมใหญ่ในยุโรป แต่แม้ว่า ดอนนี่ ยังต้องพิสูจน์ตัวเองกับ โอเล่ เขายังมีความสุขกับการสวมเสื้อ “เร้ด เดวิลส์” และสุดท้ายนี้ผมหวังว่าโอกาสเป็น 11 ตัวจริงของ ดอนนี่ จะมาถึงในเร็ววันนี้” ฟาน กัล กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top