เอดู ประกาศหนุน อาร์เตต้า คุมอาร์เซน่อลต่อ

เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าทัพ “ปืนใหญ่” ยังสนับสนุนให้ มิเกล อาร์เตต้า ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไป

ผลงานใน พรีเมียร์ลีก ของ อาร์เซน่อล กำลังทรุดหนักจากการต้องกับความพ่ายแพ้ติดตลอด 3 นัดหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก และเป็นความปราชัยรวมมาถึง 6 เกมจากการลงสนาม 8 นัดหลัง และสามารถคว้าชัยแค่เกมเดียวเท่านั้นตลอด 8 นัดที่ผ่านมา

ทำให้ตอนนี้อนาคตของ อาร์เตต้า เพิ่งพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ เอฟเอ คัพ และ เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับยอดทีมแห่งลอนดอนเหนือกำลังถูกจับตามอง

“ผมมองเห็นเลยว่าเรามีอนาคตที่ยิ่งใหญ่ และสดใสิย่างแน่นอน การพูดอย่างนั้นในตอนนี้มันฟังดูแปลกๆ แต่ผมต้องพูดตามตรง ผมมองภาพรวมเป็นแบบนั้น ผมเชื่อ และคิดอยู่เสมอว่านี่เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ เราต้องอดทนกันเข้าไว้”

“ผมรู้ดีว่าการขอให้คนของ อาร์เซน่อล ช่วยอดทนกันในตอนนี้น่ะมันฟังดูแปลกๆ เพราะทุกคนพร่ำพูดแบบนั้นมานานมากแล้ว แต่วันนี้ผมขอบอกกับพวกคุณเลยว่าเรื่องทุกอย่างที่เป็นเรื่องภายในของสโมสรกำลังเดินหน้าไปในทางที่ดี จริงอยู่ว่าเราไม่ได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจ แต่ผมก็คิดว่าเราจะเปลี่ยนเรื่องนั้นได้ในเร็วๆ นี้”

“ตอนนี้ผมคิดว่าสโมสรต้องการความมั่นคง เราเจอกับความเปลี่ยนแปลงหลายต่อหลายอย่าง สิ่งที่สำคัญไม่ใช่ เอดู หรือ มิเกล (มิเกล อาร์เตต้า) แต่เป็นความมั่นคง ตอนนี้เป็นเวลาที่เราต้องพยายามมีความมั่นคงเหมือนกับสมัยก่อนให้ได้ ไม่ว่าจะทั้งเรื่องภายนอกหรือภายในสโมสร”

“เราต้องทำอย่างนั้นให้ได้ ตั้งแต่ที่เราเข้ามาทำงานที่นี่เราก็ทำการเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง เพราะนั้นตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่เราต้องเดินหน้าไปอย่างมั่นคง และเดินหน้าไปพร้อมกันด้วยความสามัคคี” เอดู กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top