เดอ บัวร์คาดฟาน ไดค์ ฟิตทันยูโรรอบสุดท้าย

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์คนใหม่ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เชื่อมั่นว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตัน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ของ ลิเวอร์พูล จะพร้อมกลับมาลงสนามกับทัพ “อัศวินสีส้ม” ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 กลางปีนี้

ฟาน ไดค์ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการผ่าตัด และถูกคาดหมายว่าพักยาว 6 เดือนเป็นอย่างน้อย

แต่ตอนนี้กองหลังกัปตันชาวดัตช์วัย 29 ปีสามารถกลับมาฟื้นฟูสภาพร่างกายแล้ว และมีโอกาสกลับมาลงสนามกับทัพ “หงส์แดง” ต้นสังกัดของเขาในโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2020-21 นี้

“เขา (เวอร์จิล ฟาน ไดค์) กำลังวุ่นวายอยู่กับการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ถ้าคุณเห็นสิ่งที่เขาทำแล้ว เป็นยุคของผม คุณได้รับอนุญาตเพียงเตะเท้าลงในสระน้ำเท่านั้น”

“ถ้า เวอร์จิล (เวอร์จิล ฟาน ไดค์) ไม่มีอาการบาดเจ็บซ้ำ และเขากลับมาได้เร็วกว่าที่คาดไว้ เขาอาจจะพร้อมสำหรับเกมแรกในยูโร (ยูโร 2021) กับยูเครน วันที่ 13 มิถุนายน (2021) เขามีความสำคัญต่อทีมของเราสูงทั้งใน และนอกสนาม” เดอ บัวร์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top