Home บทความฟุตบอล สถานีต่อไปของ เซอร์คิโอ อเกวโร่

สถานีต่อไปของ เซอร์คิโอ อเกวโร่

0
สถานีต่อไปของ เซอร์คิโอ อเกวโร่

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันแล้วว่า เซอร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมจะอำลาทัพ “เรือใบสีฟ้า” ในช่วงซัมเมอร์นี้

หัวหอกวัย 32 ปี ซึ่งซัดไปทั้งสิ้น 257 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 384 ให้กับ แมนฯ ซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 นั้น ยังคงเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมีคุณภาพมากพอที่จะเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้อีกหลายปี

ขณะเดียวกัน มันเป็นช่วงทางแยกที่ อเกวโร่ ต้องพิจารณาอย่างหนักถึงอนาคตของตัวเองว่าจะเดินไปทิศทางใด แต่แน่นอนว่า มีหลายทีมชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกพร้อมอ้าแขนรับเขาไปล่าตาข่าย ซึ่งสโมสรเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับเขาอย่างยิ่ง

Photo : goal.com

1. แอตเลติโก มาดริด

การกลับไปที่ แอตฯ มาดริด ซึ่ง อเกวโร่ ยิงได้มากกว่า 100 ประตูตลอด 5 ปีกับสโมสรนั้น จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ทำงานกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนติน่าของ “ตราหมี”

ในช่วงที่ผ่านมา แอตเลติโก มีดาวยิงชื่อที่ย้ายออกไป และหวนกลับมาเล่นที่สโมสรเป็นคำรบที่ 2 หลายคนอาทิ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่กลับมาเมื่อปี 2015 และ ดิเอโก้ คอสต้า ที่กลับมาเมื่อปี 2018 และพวกเขาคงไม่ปฏิเสธถ้า อเกวโร่ จะกลับมาถิ่นเก่าอีกครั้ง

อเกวโร่ จะเป็นการเสริมทัพที่คุ้มค่าของ แอตเลติโก อย่าวแน่นอน เนื่องจากประสบการณ์ในสนามของเขานั้นโชกโชน และสามารถถ่ายทอดวิชาให้กับ ชูเอา เฟลิกซ์ หัวหอกดาวรุ่งชาวโปรตุกีสเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเตะระดับท็อปต่อไป

Photo : mirror.co.uk

2. บาร์เซโลน่า

หากลา ลีกา จะเป็นจุดหมายปลายทางของ อเกวโร่ และเจ้าตัวตัดสินใจไม่กลับไปเล่นให้ต้นสังกัดเก่าอย่าง แอตฯ มาดริด นั้น บาร์เซโลน่า คงเป็นทางเลือกของเขามากกว่าจะเป็น เรอัล มาดริด เพราะการได้เล่นในทีมเดียวกับเพื่อนสนิทอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากทีเดียว  

แม้อนาคตของ เมสซี่ ในถิ่นคัมป์ นู จะยังไม่แน่นอน แต่การที่ อเกวโร่ เลือกจากย้ายมาเล่นด้วยกันคงทำให้ เมสซี่ ตัดสินใจสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ที่ว่า บอร์ดบริหารชุดใหม่ของ บาร์ซ่า จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

Photo : sportskeeda.com

3. ปารีส แซงต์แชร์ก แมง

หากเลือกย้ายไปล่าตาข่ายที่ เปแอสเช อเกวโร่ แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมากเลย เนื่องจากเจ้าตัวมีเพื่อนร่วมชาติอยู่หลายคนไล่ตั้งแต่กุนซือ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ รวมทั้ง 2 แข้งอาร์เจนไตน์อย่าง อังเคล ดิ มาเรีย และ เมาโร อิคาร์ดี้

คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าวันเดอร์คิดของ เปแอสเชยังมีอนาคตไม่แน่นอน และตกเป็นข่าวอย่างหนักว่า เตรียมย้ายไปเล่นกับ มาดริด ในซัมเมอร์นี้ดังนั้น โปเชตติโน่ ต้องรีบมองหาตัวแทนไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งชื่อชั้น และฝีเท้าของ อเกวโร่ ไม่มีอะไรต้องบรรยายมาก

อเกวโร่ มีดีพอที่จะยืนเป็นตัวหลักให้กับ เปแอสเช อยู่แล้ว และเจ้าตัวจะเป็นออฟชั่นชั้นดีในแนวรุกให้กับ โปเชตติโน่ เลือกใช้งานในฤดูกาลหน้า

Photo : onefootball.com

4. ยูเวนตุส

ยูเวนตุส เป็นสโมสรที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการคว้าตัวนักเตะบิ๊กเนมที่หมดสัญญามาร่วมทีมอาทิ อันเดรีย ปิร์โล, ปอล ป็อกบา, ซามี เคห์ดิร่า, เฟร์นันโด ยอเรนเต้, ดานี อัลเวส และ อารอน แรมซีย์ และคงไม่ต้องบอกเลยว่า อเกวโร่ จะอยู่ในเป้าหมายของพวกเขาแน่นอน

ปัจจุบันแนวรุก ยูเวนตุส มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส, อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกชาวสเปน และ เปาโล ดีบาล่า ดาวยิงอาร์เจนไตน์ เป็นกำลังหลักอยู่แล้ว และการได้ อเกวโร่ มาเสริมทัพเพิ่มอีก “เจ้าม้าลาย” คงน่ากลัวไม่น้อยทีเดียว

Photo : football.london

5. อาร์เซน่อล

หลายปีที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เซ็นสัญญากับผู้เล่นดังอายุเกิน 30 ปีในพรีเมียร์ลีกมาร่วมทีมหลายคนอาทิ ปีเตอร์ เช็ก, ดาวิด ลุยซ์ รวมถึง วิลเลี่ยน และล่าสุดการที่ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ หัวหอกชาวฝรั่งเศ ยังไม่ต่อสัญญาฉบับเดิมที่จะหมดในปี 2022 มิเกล อาร์เตต้า โค้ช “ไอ้ปืนใหญ่” ต้องมองหาทางเลือกอื่นได้แล้ว

อเกวโร่ เล่นในอังกฤษมา 10 ปี และแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย เขาสามารถเข้ามายืนเป็นตัวหลักในแนวรุกให้กับ อาร์เซน่อล ได้ทันที นอกจากนี้ ประสบการณ์ของ ดาวเตะวัย 32 ปี นั้น จะมีประโยชน์กับบรรดากองหน้าดาวรุ่งอย่าง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี อีกด้วย

Photo : ar.marca.com

6. อินดิเพนเดนเต้

อินดิเพนเดนเต้ เป็นสโมสรที่ปลุกปั้น อเกวโร่ มาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน และยังมอบโอกาสให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2003 ด้วยวัยเพียง 15 ปี กับ 35 วันเท่านั้น

การย้ายกลับไปที่อาร์เจนติน่า และได้ใกล้ชิดกับครอบครัวถือเป็นแรงดึงที่ยิ่งใหญ่สำหรับ อเกวโร่ ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่กับการเล่นในยุโรปมาเกิน 10 ปีแล้ว แต่สุดท้ายมันขึ้นอยู่กับว่า เจ้าตัวยังมีความกระหายที่จะเล่นฟุตบอลในระดับสูงอีกหรือไม่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้