Home บทความฟุตบอล 10 นักเตะดาวรุ่งที่ทาง ESPN มองว่าฝีเท้าดีที่สุดในโลกลูกหนัง ตอนจบ

10 นักเตะดาวรุ่งที่ทาง ESPN มองว่าฝีเท้าดีที่สุดในโลกลูกหนัง ตอนจบ

0
10 นักเตะดาวรุ่งที่ทาง ESPN มองว่าฝีเท้าดีที่สุดในโลกลูกหนัง ตอนจบ

มาถึงบทความปิดท้าย 10 ผู้เล่น อายุต่ำกว่า 21 ปี ที่เก่งที่สุดจากการจัดอันดับของ อีเอสพีเอ็น ซึ่งแฟนๆ คงได้เห็นกันไปแล้วว่า ดาวรุ่งแต่ละรายที่ติดโผเข้ามาในบทความนี้ ล้วนเป็นของรักของหวงของต้นสังกัดแทบทั้งสิ้น ต่อให้ไม่ใช่นักเตะที่ปลุกปั้นขึ้นมาเอง แต่ซื้อมาจากสโมสรอื่นในราคาที่กล้าทุ่มกล้าเสี่ยง แต่เมื่อผลงานของพวกเขาออกดอกออกผล ล้วนคุ้มค่ากับการลงทุนเพื่อซื้ออนาคตแทบทั้งสิ้น ซึ่งการันตีได้เลยว่า หากหนึ่งในรายชื่อในสกู๊ปนี้มีการย้ายสังกัดเกิดขี้น ราคาค่างวดคงทำให้ทีมที่ซื้อไป เกิดอาการกระเป๋าฉีกไม่มากก็น้อย

แม้ว่าการเสี่ยงวัดดวงกับนักเตะดาวรุ่ง จะมีความเสี่ยงสูงไม่น้อย แต่หากเทียบกับการซื้อซูเปอร์สตาร์ที่พิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับสูงเรียบร้อยแล้ว เม็ดเงินที่ใช้ในการลงทุน ย่อมแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ยิ่งภาวะเศรษฐกิจโลก ไม่มีอะไรแน่นอนแบบทุกวันนี้ การจ่ายเงินก้อนโต ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่น่าเสี่ยงเท่าไหร่นัก ตัวอย่างมีให้เห็นกันไปหมาดๆ ในกรณีของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนัง ทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่เกือบจะเจอภาวะล้มละลาย เพราะตัวเลขบัญชีของทีมติดตัวแดง จนเกือบแก้ไม่ทัน เพราะซื้อผู้เล่นที่ใช้งานได้แบบสำเร็จรูป ลดความเสี่ยงกับดีลที่มีโอกาสล้มเหลว

มาดูกันไปพร้อมๆ กันเลยว่า ตำแหน่งท็อปไฟว์ของกลุ่ม วันเดอร์ คิดส์ จะมีผู้เล่นที่แฟนๆ คาดเดากันเอาไว้เข้าในโผมาบ้างหรือเปล่า? เป็นผู้เล่นในตำแหน่งใด? สังกัดสโมสรไหน? อนาคตอันใกล้จะเป็นไปในทิศทางใด?

เริ่มต้นกันที่อันดับที่ 5 เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้ากึ่งปีก ที่นับวันฝีเท้ายิ่งพัฒนาไปไกลมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากฟอร์มการเล่นที่สุดแสนร้อนแรง ยิงกระจายให้กับต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด แบบไม่มีพัก เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากได้โค้ชที่แนะแนวทางการเล่นแบบถูกทิศถูกทาง นั่นก็คือ วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะชาวบราซิล ที่หากเขาไม่มีชื่อติดทีมแซมบ้า ไปลุยศึกฟุตบอลโลกช่วงปลายปีนี้ทีประเทศกาตาร์ คงเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสุดๆ

เพราะ วินิซิอุส มีทั้งความเร็ว และ ความสามาถเฉพาะตัว ในจังหวะการดวลแบบตัวต่อตัวที่ยอดแยี่ยม ยากที่จะหาแนวรับที่ประกบเขาอยู่จริงๆ สไตล์การเล่นไม่ต่างกับ โรบินโญ่ รุ้นพี่ทีมชาติที่เคยเล่นให้กับ ราชันชุดขาว แต่มีประสิทธิภาพมากกว่า แล้วน่าจะเป็นเรื่องยากเกินคาดคิด หากเขาคิดจะย้ายทีมจริงในช่วงเวลาอันใกล้

ต่อเนื่องกันที่อันดับที่ 4 เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง ที่เล่นได้อย่างสาระพัดประโยชน์ แม้ว่าอายุจะยังไม่ย่างเข้า 20 ปี แต่กลายเป็นตัวหลักให้กับต้นสังกัดอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบที่จะขาดเขาไปไม่ได้แล้วทุกวันนี้ นั่นก็คือ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่ทาง เสือเหลือง โชว์ความใจป๋า กล้าทุ่มซื้อตัวมาลองของให้เล่นบนลีกสูงสุดแดนไส้กรอก

ทั้งที่ เบลลิงแฮม ยังไม่เคยผ่านการเล่นบนเวทีระดับสูงมาก่อน มีประสบการณ์เพียงแค่ลีกรอง แต่กลายเป็นว่าจั่วได้ถูกตัวอย่างยิ่งยวด จะเล่นเกมรับก็ได้ จะเล่นเกมรุกก็มีความสร้างสรรค์ดี เชื่อว่าอีกไม่นาน เบลลิงแฮม จะได้ย้ายกลับบ้านเกิดแน่นอน ซึ่งจุดหมายปลายทางที่คาดกันเอาไว้ คงไม่พ้น ลิเวอร์พูล ที่มีแนวทางการเล่นลงตัวกับเขาแบบพอเหมาะพอเจาะ

ถัดมาที่อันดับที่ 3 เป็นผู้เล่นแนวรุก ที่เล่นได้อย่างสาะพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นตัวริมเส้นสองฝั่ง ฟอลส์ ไนน์ หรือ แม้แต่รับบทบาทเพลย์เมคเกอร์ ก้่าวขึ้นไปเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษอย่างรวดเร็ว แถมเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอย่างมาก เพราะ ฟิล โฟเด้น คือเด็กปั้นเบอร์หนึ่งจากอะคาเดมี่ของทีม เป็นผู้เล่นที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ว่ากันว่าเป็นผู้จัดการทีมจอมเขี้ยว

ถ้าคุณภาพฝีเท้าไม่ดีจริง ไม่มีทางเลือกมาใช้งานแน่นอน โฟเด้น เป็นผู้เล่นที่มี ความเร็ว ความแข็งแกร่ง ครองบอลดี ทักษะเยี่ยม ยิงประตูได้เฉียบคม มีความกล้าเล่นเกินวัย ครบถ้วนทุกองค์ประกอบขนาดนี้ คงไม่มีทางขายออกจากทีมแน่ๆ

ต่อเนื่องกันที่ตำแหน่งรองท็อป เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่รับหน้าที่ได้หลายบทบาท แถมยังเล่นได้ยอดเยี่ยมไม่ต่างกัน แล้วแต่กุนซือจะเลือกใช้งาน เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่ง ที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมาก ที่สโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า ต้องใช้เงินทุ่มซื้อมาร่วมทีม ทั้งที่อะคาเดมี่ ลา มาเซีย ก็มีของดีให้เลือกใช้งานมากมาย

แต่ฝีเท้าของดาวรุ่งเกรด เอ เหล่านั้น คงไม่สามารถเทียบได้กับ เปดรี กองกลางดีกรีทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ที่ไม่ว่าจะเป็นเกมรุก หรือ เกมรับ ล้วนเล่นได้อย่างสมดุลย์ ล่าสุดพัฒนาทักษะเรื่องการยิงประตูที่เฉียบคมเพิ่มขึ้นมาอีก ไม่แปลกใจเลยที่ เจ้าบุญทุ่ม จะเลือกกันท่ายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ด้วยการใส่ค่าฉีกสัญญาระดับมหาศาลเอาไว้

ปิดท้ายกันที่อันดับหนึ่งในสกู๊ปนี้ คงไม่มีทางเป็นใครอื่นไปได้ นอกจากกองหน้าดาวรุ่งเนื้อหอม ที่ไม่ว่าสโมสรใดก็อยากได้ไปร่วมทีม แล้วเพิ่งจะย้ายสังกัดหลังจาก มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ส่วนตัวของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพิ่งจะอำลาโลกนี้ไปแบบเร่งด่วน โดยแทบไม่ได้มีโอกาสบอกลานักเตะที่ดูแลอยู่

ฮาลันด์ เป็นศูนย์หน้าที่ครบเครื่องเกินกว่าจะบรรยาย มีรูปร่างสูงใหญ่ แต่ความเร็วอยู่ในระดับท็อปของโลก มีจังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบคม หากได้โอกาสเน้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการโหม่ง หรือ ยิง รับรองได้เลยว่า ยากที่จะพลาดเป้า สถิติการยิงระเบิดเถิดเทิงที่ผ่านมา พิสูจน์ได้แล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเขาคือของจริง

การที่ทาง เสือเหลือง ปล่อยตัว ฮาลันด์ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคาแสนย่อมเยาว์ ทำให้แนวรุกของพวกเขาลดความน่ากลัวลงไปไม่น้อยเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้