11 การเปลี่ยนการตัดสินใจนาทีสุดท้ายของซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ตอนจบ

เข้าสู่บทความปิดท้าย 11 การเปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายของสตาร์ลูกหนัง ที่เป็นปรากฏการณ์พลิกล็อคครั้งสำคัญของเหล่าสตาร์ ที่มีทั้งเลือกย้ายทีมไปอีกจุดมุ่งหมาย รวมไปถึงการพลิกลิ้นต่อสัญญากับทีม ทั้งที่แสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการย้ายออกไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆ คงได้เห็นกันไปแล้วว่า นักเตะแต่ละรายที่ติดโผเข้ามา ล้วนสร้างความปั่นป่วนให้กับตลาดนักเตะรอบก่อนๆ ไปมากแค่ไหน ไม่เพียงแต่ตัวสโมสรเองที่รับแรงกระแทกไม่ทัน อาจนับรวมแฟนบอลของทีมปลายทางที่คาดหวัง แล้วต้องผิดหวังซ้ำๆ ซากๆ จนเฮเก้อกันไปล่วงหน้า

เหยื่อรายล่าสุด คือ สโมสร เรอัล มาดริด ที่โดนทาง คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เทอย่างไร้เยื่อใย หลังคุยกันมาเป็นปี เหมือนว่าจะตกลงกันล่วงหน้าได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีสัญญาใจต่อกันระหว่างนักเตะกับประธานอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ จอมเขี้ยวประจำลีกสเปน แต่สุดท้ายกลับเจอพลังเงินที่เกินต้านของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รั้งตัวนักเตะให้ต่อสัญญาออกไป 3 ปีได้สำเร็จ โดยทางนักเตะได้โทรไปแจ้ง เปเรซ ด้วยตัวเอง กลับการขอเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย ส่งผลให้ ราชันชุดขาว ชวดได้นักเตะราคาหลักร้อยล้านไปเสริมทีมแบบฟรีๆ แล้วต้องมองหาเป้าหมายใหม่ที่ไม่ได้เตรียมใจไว้ก่อน

บทความนี้ พร้อมนำเสนอสกู๊ปตัวต่อยอดจากคอนเทนต์เดิม ที่จะเป็นการส่งท้ายเหตุการณ์ที่เคยมีนักเตะกลับลำในการย้ายสังกัดในอดีต ที่ทางสื่อฟุตบอลในต่างประเทศมองว่า เป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่มีผลต่อวงการฟุตบอลในภาพรวม หรือเป็นที่น่าจับตามองในช่วงเวลานั้นๆ แบบต่อเนื่องโดยเหลืออีก 5 เคสด้วยกันที่เข้าตาเหลือเกิน มาดดูกันไปพร้อมๆ กันเลยว่า จะมีดาวเตะคนใดจากทีมไหนติดโผเข้ามาบ้าง? แล้วเรื่องราวของพวกเขาจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นเช่นไร?

เปิดหัวกันที่ดีลของปีกชาวบราซิลที่ลงเอยอยู่ที่กรุงลอนดอน ด้วยการตกลงจะย้ายจาก อันชี่ มาคาชคาล่า ทีมดังจากลีกรัสเซีย ที่เคยเป็นที่สนใจอยู่ช่วงสั้นๆ เพราะมีการทุ่มเงินค่าจ้างสตาร์ไปกองรวมเพื่อลุ้นแชมป์อยู่ช่วงหนึ่ง นั่นก็คือ วิลเลี่ยน ที่ต้นสังกัดตกลงซื้อขายกับทาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผ่านการตรวจร่างกายกันไปแล้ว แต่ดันปิดเรื่องไม่มิด ปล่อยให้สื่อทำข่าวหลุดออกมาว่านักเตะเดินทางมาอังกฤษแล้ว กลายเป็นทาง เชลซี สโมสรจอมปาดระดับตำนาน ที่ทาง โรมัน อบราโมวิช อดีตเจ้าของมากอิทธิพล จัดการใช้เส้นสายด้วยการโทรสายตรงไปคุยกับเพื่อนที่เป็นประธานของ อันชี่ แล้วคว้าตัว วิลเลี่ยน มาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้แบบแฟนไก่งงกันทั้งเล้า

ต่อกันที่เคสของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ในปี 2017 ซึ่งนายประตูรายนี้เป็นเด็กปั้นของสโมสร เอซี มิลาน สร้างชื่อตั้งแต่การลงอุ่นเครื่องเจอกับ เรอัล มาดริด ด้วยวัยแค่ 16 ปีเศษ แต่เขาเลือกที่จะปฏิเสธการต่อสัญญากับ ปีศาจแดงดำ ในตอนแรก เพราะต้องการมองหาข้อเสนอที่ดีกว่าจากสโฒสรที่ใหญ่กว่า เนื่องจากรู้ดีว่าต้นสังกัดมีปัญหาเรื่องการเงิน จนถึงขนาดที่แฟนบอลแสดงความโกรธเกรี้ยวออกมา ในเกมที่เขาลงเล่นให้กับทีมชาติอิตาลีชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ด้วยการโยนแบงค์ปลอมลงมาในสนาม เพื่อเสียดสีว่า นายด่านรายนี้เป็นไอ้หน้าเงิน แต่แล้วสุดท้าย ดอนนารุมม่า เลือกที่จะกลับลำต่อสัญญากับ มิลาน ออกไปเป็นเวลา 4 ปี ด้วยข้อเสนอค่าจ้างที่แพงที่สุดสำหรับเด็กอายุ 18 ในเวลานั้น แถมยังมีเงื่อนไขให้เซ็นพี่ของเขามาอยู่เป็นเพื่อนร่วมสโมสรอีกด้วย

มาถึงคิวของ เดวิด อันสเวิร์ธ กองหลังตัวเก๋าของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เคยเป็นดาวเตะอันเป็นที่รักของแฟนบอล ท็อฟฟี่สีน้ำเงินมาก่อน แล้วตัดสินใจว่า ต้องการย้ายทีมไปอยู่แถบเมอร์วี่ย์ไซด์ เนื่องจากรู้สึกว่า ตัวเองคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตแถบนั้นมากกว่ากรุงลอนดอน ซึ่งทางต้นสังกัดก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าใจภูมิศาสตร์ของประเทศอังกฤษผิดไปชัดเจน เพราะดันไปลงเอยกับ แอสตัน วิลล่า เซ็นต์สัญญากับทีมแถบ เบอร์มิงแฮม ที่ไม่ได้ใกล้ถิ่นฐานที่เขาต้องการ สุดท้ายก็ปรับตัวไม่ได้จึงขอยกเลิกสัญญาหลังผ่านไปเพียงแค่เดือนเดียว กลับไปตายรังด้วยการเซ็นต์สัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ถิ่นฐานที่เขาคุ้นเคย จนทำให้ผู้จัดการทีม สิงห์ผงาด อย่าง จอห์น เกรกอรี่ งงเป็นไก่ตาแตก

เข้าสู่เหตุการณ์ของนักเตะรายรองสุดท้าย เป็นอดีตผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทีมชาติอังกฤษ ที่ต่างถูกสื่อคาดการณ์ว่าจะเป็นความหวังใหม่ แต่สุดท้ายก็ไปได้ไม่ไกลอย่างที่คาด นั่นก็คือ ริชาร์ด ไรท์ ที่ตัดสินใจยกเลิกการเซ็นต์สัญญากับสโมสร เปรสตัน นอร์ทเอนด์ หลังจากผ่านไปได้แค่อาทิตย์เดียว เพราะต้องการย้ายกลับไปอยู่ใกล้เมืองที่เขาคุ้นเคยอย่าง อิปสวิช สุดท้ายเลยไปลงเอยกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่ห่างจากปลายทางที่เขาต้องการเพียงแค่ 30 ไมล์สเท่านั้น แต่ทำได้แค่รับบทมือสามในทีม ไม่เคยได้ลงเล่นเป็นตัวเลยแม้แต่นัดเดียว กลายเป็นอะไหล่ที่ไม่ได้ใช้งาน เหมือนว่าจะเอามาถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับเด็กๆ มากกว่า แล้วก็แขวนถุงมือไปแบบเงียบๆ อำลาทีมไปแบบไม่มีอะไรให้จดจำ

ปิดท้ายกันที่รายสุดท้ายเป็นเคสตำนานที่ยังพูดถึงกันอยู่จนทุกวันนี้ ในเรื่องของเครื่องแฟกซ์เอกสารเสีย นั่นก็คือดีลของ ดาบิด เด เกอา ที่เกือบจะได้ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นแง่ไม่ยอมตอบรับข้อเสนอต่างๆ พยายามดึงเชงทุกวิถีทางให้การเจรจาไม่จบลงสักที หมดมุขจนถึงต้องอ้างว่าแฟกซ์เสีย เอกสารส่งไม่ถึงสโมสร สุดท้ายเลยทำให้ ซีเนดีน ซีดาน ถอดใจกับการคว้าตัว เด เกอา ไปอยู่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว แล้วเลือกใช้ เคย์เลอร์ นาบาส เป็นมือหนึ่งยาวไปจนประสบความสำเร็จเป็นแชมป์หลายถ้วย ส่วนทาง เด เกอา ก็อยู่โยงกับ ปีศาจแดง ด้วยการต่อสัญญายาว รับค่าเหนื่อยก้อนโต ยึดมือหนึ่งของทีมแบบไร้คู่แข่ง แล้วดูท่าว่าจะไม่มีทางย้ายออกไปจากสโมสร จนกว่าจะเกิดปัญหาใหญ่อีกครั้ง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top