5 สตั๊ดรุ่นนี้ คุณคิดถึงใคร

รองเท้า สตั๊ด คือสิ่งคู่ใจของนักเตะอาชีพทุกคน โดยปัจจุบันมีรองเท้าสตั๊ดออกมาหลายรุ่นและหลายยี่ห้อ วันนี้ทีมงาน 168 Kick ได้ทำรวบรวม นักเตะชื่อดังที่ใส่สตั๊ด 5 รุ่นดัง มาให้คุณผู้อ่านทายกันว่าจะเป็นนักเตะคนไหนและเป็นสตั๊ดยี่ห้อไหน รุ่นอะไรกันบ้าง เชิญอ่านได้เลยครับ


Nike T90 Laser ของ เวย์น รูนีย์

วย์น รูนีย์ เป็นพรีเซนเตอร์ สตั๊ด รุ่น Total 90 Laser ของ Nike
Photo : Abc

เวย์น รูนีย์ เป็นพรีเซนเตอร์ สตั๊ด รุ่น Total 90 Laser ของ Nike ตั้งแต่เริ่มผลิตมาสู่ตลาดเมื่อปี 2007 มาอย่างยาวนานตั้งแต่เป็นดาวรุ่งจนกระทั่งช่วยปลายการค้าแข้ง โดยจุดเด่นคร่าวๆของรองเท้าตัวนี้ มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการจ่ายบอลและทำประตู ก่อนที่ รูนีย์ สวมใส่สตั๊ดรุ่นนี้พร้อมยิงประตูและสร้างความสำเร็จอย่างมากมายก่อนจะเปลี่ยนมาใส่รุ่น Hypervenom สตั๊ดรุ่นใหม่ที่มาแทนที่รุ่น Total 90 Laser นั่นเอง แต่เมื่อปี 2017 ตอนที่เขากลับไปค้าแข้งให้ เอฟเวอร์ตัน เขากลับมาสวม Total 90 Laser รุ่นปี 2013 อีกครั้งและสามารถทำประตูได้ด้วย ทาง Nike ได้กลับมาผลิต สตั๊ด รุ่น Nike Total Laser 2019 รุ่นลิมิเต็ดวางจำหน่ายในปี 2019

รูนีย์ กับ Total 90 Laser รุ่นแรก
Photo : Footy Headlines
รูนีย์ กับ สตั๊ด Total 90 Laser สมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
Photo : Dovietphuong
ปี 2017 รูนีย์ กลับมาใส่ Total 90 Laser พร้อมกับทำประตูได้ด้วย
Photo : The Sun
วีดีโอ Total 90 Laser รุ่นแรกที่ รูนีย์ เป็นพรีเซนเตอร์

Nike Tiempo ของ โรนัลดินโญ่

โรนัลดินโญ่ กับ สตั๊ด Nike Tiempo
Photo : Poppular Soccer

โรนัลดินโญ่ นักเตะยอดเทคนิคตำนานทีมชาติบราซิลกับ Nike Tiempo สตั๊ดคู่ใจของเขาออกวาดลวดลายในการลงสนามมาอย่างโชคโชน โดยเจ้าตัวเริ่มสวมใส่รุ่น Tiempo R10 ซึ่งเป็นชื่อของเจ้าตัว ในปี 2004/2005 และสวมใส่รุ่น Tiempo หลายรุ่นจนแขวนสตั๊ด เอกลักษณ์ของสตั๊ดรุ่นนี้คือเน้นความคล่องตัวในการเล่นไปกับลูกฟุตบอล เหมาะสำหรับคนที่มีเทคนิคเฉพาะตัวสูง โรนัลดินโญ่ พร้อมกับสวมสตั๊ดคู่ใจร่วมสร้างประวัติศาสตร์มากมายให้กับสโมสรและตัวเอง โดยเฉพาะปี 2005 ที่เจ้าตัวคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ซึ่งเป็นรางวัลยิ่งใหญ่ส่วนบุคคลที่สุดของโลกลูกหนัง ถ้าหากคุณนึกถึง Nike รุ่น Tiempo คุณต้องนึกถึง โรนัลดินโญ่ ที่สวมใส่วาดลวดลอยสุดสวยงามในสนามอย่างแน่นอน

โรนัลดินโญ่ กับ Nike Tiempo Legend 8
Photo : Soccer Cleats 101
โรนัลดินโญ่ กับ Nike Tiempo สมัยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า
Photo : Ronaldo.com
โรนัลดินโญ่ กับ Nike Tiempo R10 รุ่นลิมิเต็ดของเจ้าตัว
Photo : Business Insider
โรนัลดินโญ่ กับโฆษณา Nike Tiempo สุดฮือฮาในสมัยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า

Adidas Nemeziz ของ ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี กับ รองเท้าสตั๊ด Adidas Nemeziz
Photo : Gaffer

ลิโอเนล เมสซี่ 1ใน2 นักเตะที่มีฝีเท่าสูงที่สุดในโลกฟุตบอลในปัจจุบัน ตอนเริ่มอาชีพค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า เขาใส่ Nike Air Zoom กับ รุ่น Mercurial มาก่อน แต่หลังจากนั้นในปี 2006 เขาเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับกับ Adidas เริ่มสวมสตั๊ดรุ่น 50 เรื่อยมาจนกระทั่งรุ่นนี้เลิกผลิตไป จนเขามีรุ่นลิมิเต็ดเป็นของตัวเองหลายรุ่น โดยรุ่นปัจจุบันที่โด่งดังคือ Adidas Nemeziz คุณสมบัติ มีน้ำหนักเบา พร้อมด้วยความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวเล่นกับลูกฟุตบอล ช่วยให้ส่งบอลได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเจ้าตัวสวมใส่พร้อมวาดลวยลายในสนาม ทั้งถล่มประตูคู่แขง พาสโมสร บาร์เซโลน่า กวาดแชมป์อย่างมากมาย โดยเจ้าตัวได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ถึง 5 สมัยด้วยกัน ซึ่งรองเท้ารุ่นพิเศษรุ่นนี้ที่ เมสซี่ เป็นพรีเซนเตอร์สามารถทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ลีลากระชากบอลของ ลิโอเนล เมสซี่ กับสตั๊ด Nemeziz
Photo : 90 Min
ลิโอเนล เมสซี่ กับสตั๊ด Nemeziz สีเขียว ในเกมทีมชาติ
Photo : LA Times
ลิโอเนล เมสซี่ กับสตั๊ด Nemeziz ที่ช่วยให้เขากระชากลากเลื้อยไปกับลูกฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม
Photo : Sport Bible
ลิโอเนล เมสซี่ กับสตั๊ด Adidas Nemeziz
วีดีโอ ลิโอเนล เมสซี่ กับสตั๊ด Adidas Nemeziz

Nike Mercurial ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โรนัลโด้ กับ สตั๊ด Nike Mercurial Shuai
Photo : Pro Direct Soccer

Nike Mercurial นั้นเป็นสตั๊ดยี่ห้อรุ่นนิยมที่นักเตะดาวดังทั้งในอดีตและปัจจุบันหลายรายใช้บริการ แต่หากกล่าวถึงนักเตะที่ทำให้สตั๊ดรุ่นนี้โด่งดังและมียอดขายสูงสุดนั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 1ใน2 นักเตะที่มีฝีเท่าสูงที่สุดในโลกฟุตบอลในปัจจุบัน โดยจุดเด่นของสตั๊ดรุ่นนี้คือ มีน้ำหนักเบา กระชับ เพิ่มความรวดเร็ว ความคล่องตัว และความเพิ่มสามารถในการยิงประตูได้เป็นอย่างดี เหมาะกับตำแหน่งตัวรุกและกองหน้าอย่างมาก โดย โรนัลโด้ สวมใส่สตั๊ด Nike ตระกูล Mercurial มาตั้งแต่ยังเริ่มค้าแข้งกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรที่เจ้าตัวโด่งดังจนถึงสโมสร ยูเวนตุส เป็นสโมสรที่เขาสังกัดอยู่ในปัจจุบัน โรนัลโด้ สวมสตั๊ดรุ่นนี้พาตัวเขาและสโมสรประสบความสำเร็จอย่างเป็นกอบเป็นกำ พ่วงตำแหน่ง บัลลงดอร์ ไปอีก 4 สมัยด้วยกัน โดยปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นพรีเซนเตอร์ Nike Mercurial หลายรุ่นด้วยกันและทุกรุ่นมียอดขายที่สูงสุดตลอดกาล

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับสตั๊ด Nike Mercurial 7 Elite
Photo : The Sun
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับสตั๊ด Nike Mercurial สมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
Photo : Twitter
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับสตั๊ด Nike Mercurial ตีลังกายิงใส่ ยูเวนตุส ในสมัยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด
Photo : The Guardian
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สวมสตั๊ด Nike Mercurial กับสโมสร ยูเวนตุส ต้นสังกีดในปัจจุบัน
Photo : Charity Stars
วีดีโอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ รองเท้าสตั๊ด Nike Mercurial

Adidas Predator ของ ซีเนอดีน ซีดาน

ซีเนอดีน ซีดาน กับ Adidas Predator
Photo : Planet Football

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตมิดฟิลด์ระดับโลกทีมชาติฝรั่งเศสและผันตัวเป็นกุนซือในปัจจุบัน เป็นพรีเซนเตอร์และสวมใส่ สตั๊ดรุ่น Adidas Predator มาอย่างยาวนาน โดยปัจจุบันสตั๊ดรุ่น Predator รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงและได้ออกวางขายหลายรุ่นเลยทีเดียว ซีดาน ทำให้สตั๊ดรุ่นนี้เป็นที่รู้จักเพราะเขาสวมสตั๊ดรุ่นนี้พาทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกปี 1998 มาครองได้สำเร็จและได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ทำให้สตั๊ดรุ่นนี้โด่งดังสุดขีดและเจ้าตัวก็ยังใส่สตั๊ดรุ่นนี้จนแขวนสตั๊ดอีกด้วย ถือว่า ซีเนอดีน ซีดาน เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้โด่งดังไปทั่วโลกจนได้รับกล่าวขานว่าเป็น “มาสเตอร์” ของรองเท้าสตั๊ดรุ่น Predator เลยทีเดียว ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วทาง Adidas ได้ทำสตั๊ดรุ่น Predator รุ่นพิเศษออกมาวางขายเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของสตั๊ดรุ่นนี้ โดยมี ซีเนอดีน ซีดาน และ เดวิด เบ็คแฮม เป็นพรีเซนเตอร์

ซีเนอดีน ซีดาน สวมใส่สตั๊ด รุ่น Predator พาทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก ปี 1998
Photo : Medium.com
ซีเนอดีน ซีดาน สวมใส่สตั๊ด รุ่น Predator ในสมัยค้าแข้งให้กับ ยูเวนตุส
Photo : Fifa
ซีเนอดีน ซีดาน สวมใส่สตั๊ด รุ่น Predator คู่ใจในสมัยค้าแข้งให้กับ เรอัล มาดริด
Photo : Twitter
ซีดาน ปัจจุบันเป็นกุนซือ เรอัล มาดริด ก็ยังใส่ Predator อีกเช่นเคย
Photo : Soccer Bible
ซีดาน กับสตั๊ดรุ่น พรีเดเตอร์
ซีดาน และ เบ็คแฮม กับสตั๊ด พรีเดเตอร์ รุ่นฉลองครบรอบ 25 ปี

Adidas Predator ของ เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม กับสตั๊ดคู้ใจ Adidas Predator
Photo : The Sun

เดวิด เบ็คแฮม ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เป็นข่าวและเป็นที่สนใจระดับโลกนอกจากวงการฟุตบอล แต่ครั้งนึงที่เขายังเป็นนักเตะ เขาได้เป็นพรีเซนเตอร์ สตั๊ดรุ่น Adidas Predator ซึ่งทำให้ยอดขายถล่มทลายและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จุดเด่นของสตั๊ดรุ่นนี้คือมีน้ำหนักเบา มีส่วนช่วยในการเปิดบอลได้อย่างดี โดยเขาใส่สตั๊ดคู่ใจรุ่นนี้ยาวจนแขวนสตั๊ด พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์มากมายให้กับสโมสรและตัวเขา ด้วยความสามารถของ เบ็คแฮม การวางบอลในระดับเท้าชั่งทอง การยิงฟรีคิกในระยะหวังผลที่แม่นยำ ทำให้รองเท้าสตั๊ดรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีมากที่สุดรุ่นนึงของโลกในวงการฟุตบอลจนปัจจุบัน ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วทาง Adidas ได้ทำสตั๊ดรุ่น Predator รุ่นพิเศษออกมาวางขายเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของสตั๊ดรุ่นนี้ โดยมี ซีเนอดีน ซีดาน และ เดวิด เบ็คแฮม เป็นพรีเซนเตอร์

เดวิด เบ็คแฮม กับ Adidas Predator ในสมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
Photo : Pinterest
เดวิด เบ็คแฮม สวมสตั๊ดคู่ใจ Adidas Predatorับทีมชาติ อังกฤษ
Photo : Fifa
เดวิด เบ็คแฮม สวมสตั๊ดคู่ใจ Adidas Predator เปิดลูกเตะมุม สมัยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด
Photo : Al Jazeera
เดวิด เบ็คแฮม กับ Adidas Predator ช่วงค้าแข้งกับ เอซี มิลาน
Photo : Dream Team
เดวิด เบ็คแฮม นัดสุดท้ายของอาชีพการค้าแข้งของเขากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็สวมใส่สตั๊ด Adidas Predator
Photo : Telegraph
ซีเนอดีน ซีดาน และ เดวิด เบ็คแฮม พรีเซนเตอร์ Adidas Predator รุ่นพิเศษครบรอบ 25 ปี ของสตั๊ดรุ่นนี้ ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2019
Photo : Sneaker News
รวมฟรีคิกที่ เบ็คแฮม สวมสตั๊ดรุ่น Predator ยิงฟรีคิกได้ทั้งหมด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top