34 แข้งลิเวอร์พูลที่ไม่ได้ไปต่อในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ Part1

เจอร์เก้น คล็อปป์ เดินเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมหงส์แดงตั้งแต่ ตุลาคม 2015, เขาพาทีมเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และกำลังจะเดินปลดล็อคแชมป์พรีเมียร์ลีกให้กับสโมสร

คล็อปป์ เป็นหนึ่งในโค๊ชมือทองของวงการฟุตบอลที่ปั้นนักเตะมามากมาย แต่หากกุนซือจอมเฮี้ยบเจอนักเตะที่ไม่ทำตามกฎที่ตั้งเอาไว้ หรือไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา นักเตะเหล่านั้นก็เตรียมตัวเก็บกระเป๋าได้เลย และบทความนี้จะพาไปชม 34 นักเตะของลิเวอร์พูลที่ไม่ได้ไปต่อ…


1. จอร์แดน รอสซิเตอร์ (Jordan Rossiter)

คล็อปเคยออกมาบ่นกับทีมชาติอังกฤษว่าใช้งาน รอสซิเตอร์ หนักเกินไปจนทำให้นักเตะต้องบาดเจ็บ “ถ้าเราจัดการนักเตะเหมือนม้า เราก็จะได้ม้า”. (กลาสโกว์เรนเจอร์ส, 250,000 ปอนด์)

2.โฆเซ่ เอ็นริเก้ (Jose Enrique)

แข้งชาวสเปนได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในรายการเอฟเอ คัพ เท่านั้น ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อป ก่อนที่จะย้ายกลับไปเล่นในประเทศบ้านเกิด และเขาก็ได้ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจากโดนตรวจพบเนื้องอกในสมองเมื่อปีที่ผ่านมา. (เรอัล ซาราโกซ่า, หมดสัญญา)

3.โคโล่ ตูเร่ (Kolo Toure)

เซนเตอร์แบ็คตัวเก๋ารายนี้ ลงเล่นให้กับทีมของคล็อปป์ 24 เกม ในฤดูกาล 2014/2015 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับเจ้านายเก่าอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เซลติก ปัจจุบันเขาตาม รอดเจอร์ มาเป็นหนึ่งสต๊าฟโค๊ชให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้. (เซลติก, หมดสัญญา)

4.ชูเอา เตเซร่า(Joao Teixeira)

ได้มีชื่อเป็นผู้เล่นในม้านั่งสำรองของลิเวอร์พูลอยู่บ่อยครั้งในฤดูกาล 2015/16 แต่มีโอกาสได้ลงสนามสัมผัสเกมพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับวิตอเรีย กิมาไรส์. (ปอร์โต้, 250,000 ปอนด์)

5.เจอโรม ซินแคลร์ (Jerome Sinclair)

ศูนย์หน้าที่ได้รับความคาดหมายว่าจะขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ย้ายไปร่วมทีมวัตฟอร์ดเมื่อหมดสัญญาพร้อมค่าธรรมเนียม ปัจจุบันเขาโดนยืมตัวไปเล่นให้กับ วีวีวี เวนโล่ ทีมในลีกเนเธอร์แลนด์. (วัตฟอร์ด, 4 ล้านปอนด์)

6.เซร์กี้ กานอส(Sergi Canos)

ปีกซ้ายรายนี้มีโอกาสโชว์ตัวกับลิเวอร์พูล เพียงนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2015/16 ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม นอริช ซิตี้ โดยปัจจุบันเขาเป็นนักเตะคนสำคัญของเบรนท์ฟอร์ด. (นอริช ซิตี้ , 2.5 ล้านปอนด์)

7.มาร์ติน สเคอร์เทล(Martin Skrtel)

กองหลังชาวสโลวาเกีย อยู่ร่วมทีมลิเวอร์พูลมายาวนาน และย้ายออกทำอย่างไม่คาดคิดในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 แต่หลังจากเขาย้ายออกจากทีมได้ 2 สัปดาห์ ลิเวอร์พูล ก็ไปคว้าโจเอล มาติป เข้ามาร่วมทีมแทน.(เฟเนร์บาห์เช่, 5.5 ล้านปอนด์)

สเคอร์เทล ที่ขาดความแน่นอนคุณไม่ได้ไปต่อ

8.จอร์ดอน ไอบ์ (Jordon Ibe)

ในฤดูกาล 2015/16 ไอบ์ มีโอกาสลงสนามถึง 41 เกมให้กับลิเวอร์พูล และกลายเป็นนักเตะตัวความหวังของทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 แต่เส้นทางการค้าแข้งของเขาค่อยๆดับลง หลังจากย้ายไปอยู่กับบอร์นมัธ มีโอกาสได้ลงเป็นตัวจึงเพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น.(บอร์นมัธ, 15 ล้านปอนด์)

9.โจ อัลเลน(Joe Allen)

นักเตะทีมชาติเวลส์ได้ลงเล่น 33 เกม ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บหลายครั้ง ทำให้โดนขายไปให้กับ สโต๊ก ซิตี้ และเพียงไม่นานหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็นำค่าตัวที่ได้ไปซื้อตัว จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม มาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด.(สโต๊ก ซิตี้, 11 ล้านปอนด์)

10.แบร็ด สมิธ(Brad Smith)

แบ็คซ้ายรายนี้ได้ลงเล่น 22 เกมให้กับทีมชาติออสเตรเลีย แต่ไม่สามารถแข้งเกิดกับทีมได้ ปัจจุบัน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยืมตัวเขาไปใช้งาน ซึ่ง ลิเวอร์พูล ไม่ได้หาตัวแทนของ สมิธ เข้ามาทดแทนเพราะมี เจมส์ มิลเนอร์ แข้งสารพัดประโยชน์เล่นในตำแหน่งแบ็คแทนได้หากจำเป็น.(บอร์นมัธ, 3 ล้านปอนด์)

11.คริสติย็อง เบนเตเก้(Christian Benteke)

ผลงาน 49 ประตูจาก 101 สมัยที่ค้าแข้งให้กับ แอสตัน วิลล่า ทำให้ ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มเงิน 32.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2015, เบนเตเก้ โดนขายออกจากทีมเพียงไม่นานหลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มองว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีม, เขาทำไปได้เพียง 5 ประตูเท่านั้นจาการลงสนาม 71 นัด ตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18. (คริสตัล พาเลซ, 27 ล้านปอนด์)

เบนเตเก้ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังกับลิเวอร์พูล

12.หลุยส์ อัลแบร์โต้(Luis Alberto)

อัลแบร์โต้ ไม่ได้ลงเล่นให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เนื่องจากเขาโดนยืมตัวไปเล่นให้กับ มาลาก้า และ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า ก่อนที่จะย้ายออกจากแอนฟิลด์ ปัจจุบันเขากำลังสร้างชื่อกับลาซิโอ้ ในกัลโช่เซเรีย อา.(ลาซิโอ้, 4.3 ล้านปอนด์)

13.มาริโอ บาโลเตลลี่(Mario Balotelli)

หลังจากหมดสัญญายืมตัวจาก เอซี มิลาน แล้ว กองหน้าชาวอิตาลีก็ได้รับอนุญาตให้ย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ไปร่วมทีม นีซ แบบฟรีๆ ปัจจุบันกองหน้าสุดเกรียนกลับไปค้าแข้งในอิตาลีกับ เบรสชา

14.ติอาโก้ อิลอรี่(Tiago Ilori)

อิลอรี่ มีโอกาสได้ลงเล่นเพียงแค่รายการเอฟเอ คัพ เท่านั้น ภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ จากนั้นเขาโดนขายไปเล่นให้กับ เร้ดดิ้ง ปัจจุบันเล่นให้สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรประเทศบ้านเกิด. (เร้ดดิ้ง, 3.75 ล้านปอนด์)

15.อันเดร วิสดอม(Andre Wisdom)

วิสดอม ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล 22 นัด แต่ทั้งหมดการคุมทีมของ แบรนเดน รอดเจอร์, เขาโดน ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ยืมตัวไปใช้งานหลายรอบ ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมอย่างถาวรในปี 2018. (ดาร์บี้ เค้าท์ตี้)

16.ลูคัส เลว่า (Lucas Leiva)

เช่นเดียวกับ หลุยส์ อัลแบร์โต้, กองกลางชาวบราซิเลี่ยนค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ถึง 10 ปี ลงสนามทั้งหมด 346 นัด ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับ ลาซิโอ้ ในปี 2017 พร้อมพาทีมคว้าแชมป์โกปปา อิตาเลีย และซุปเปอร์ โกปปา.(ลาซิโอ้, 5 ล้านปอนด์)

เทพลูคัส ค้าแข้งให้กับลิเวอร์พูลครบ 1 ทศวรรษ

17.เควิน สจ๊วร์ต(Kevin Stewart)

สจ๊วร์ต ได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ 20 เกม หลังกลับมาจากการยืมที่ สวินดอน ทาวน์ ในเดือนมกราคมปี 2016 ก่อนที่จะโดน ฮัลล์ ซิตี้ ซื้อตัวไปร่วมทีมแบบถาวร. (ฮัลล์ ซิตี้, 4 ล้านปอนด์)


ที่มา: https://www.dailystar.co.uk/

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top