34 แข้งลิเวอร์พูลที่ไม่ได้ไปต่อในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ Part2

การทำงานร่วมกับกุนซือชาวเยอรมันมี 2 ขั้วที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หากคุณทำตามกฎที่ตั้งมาไม่ว่านักเตะคนนั้นจะทำพลาดอย่างไรในสนามก็จะมีโอกาสกลับมาให้แก้ตัวได้เสมอ แต่หากมีนักเตะคนไหนทำพิเรนทร์แหกกฎแล้วนั้น ก็เตรียมบอกลาเพื่อนร่วมทีมได้เลย และนี่คือรายชื่อนักเตะที่ไม่ได้ไปต่อกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต่อจากตอนที่1


18.มามาดู ซาโก้(Mamadou Sakho)

กองหลังชาวฝรั่งเศส โดนลงโทษทางวินัยจากเจอร์เก้น คล็อปป์ จากนั้นเขาโดน คริสตัล พาเลช ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2016/17 ก่อนที่จะย้ายทีมอย่างถาวรในซัมเมอร์ต่อมา (คริสตัล พาเลช, 26 ล้านปอนด์)

19.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่(Philippe Coutinho)

ลิเวอร์พูล สามารถขาย คูตินโญ่ ได้ถึง 105 ล้านปอนด์ บวกกับแอดออนเสริมค่าตัวอีกหลายรายการ แต่แข้งชาวบราซิเลี่ยน ไม่ประสบความสำเร็จกับชีวิตการค้าแข้งในถิ่น คัมป์นู จึงโดนส่งไปให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวใช้งาน ล่าสุดเขามีข่าวว่าจะกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง (บาร์เซโลน่า, 105 ล้านปอนด์)

20.คาเมร่อน บรานนาแกน(Cameron Brannagan)

คล็อปป์ เคยกล่าวยกย่อง บรานนาแกน “เขามีทุกสิ่งที่ต้องการสำหรับผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์” แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่ได้รับข้อเสนอสัญญาใหม่ ทำให้ต้องย้ายไปร่วมทีม อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ซึ่งขณะนี้เขากลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นของลีกวัน.(อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด, 200,000 ปอนด์)

21.เอ็มเร่ ชาน(Emre Can)

ชาน เป็นกองกลางคนสำคัญให้ลิเวอร์พูลกว่า 4 ปี แต่ถูกแทนที่ด้วยการเข้ามาของ ฟาบินโญ่ และ นาบี เกอิต้า, ลิเวอร์พูล พยายามจะรั้งกองกลางชาวเยอรมันให้อยู่กับทีม แต่ต้องเสียตัวเขาไปแบบฟรีๆอย่างเจ็บปวด, ปัจจุบัน ชาน ค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์. (ยูเวนตุส, หมดสัญญา)

ชาน ต้องการย้ายออกจากลิเวอร์พูลเพื่ออนาคต

22.จอน ฟลานาแกน(Jon Flanagan)

นักเตะท้องถิ่นจากเมืองลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ 51 เกม แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รบกวนทำให้เส้นทางอาชีพของเขาไม่ค่อยก้าวหน้านัก, เขาย้ายไปอยู่กับ เรนเจอร์ส หลังจากหมดสัญญายืมตัวกับเบิร์นลี่ย์ และโบลตัน.(เรนเจอร์ส, หมดสัญญา)

23.แดนนี่ วอร์ด(Danny Ward)

แข้งชาวเวลส์โดนซื้อตัวไปด้วยค่าตัวค่อนข้างสูง แต่เขาก็ไม่ได้แจ้งเกิดกับ เลสเตอร์ ซิตี้ นับตั้งแต่โดนซื้อตัวไปตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์ปี 2018.(เลสเตอร์ ซิตี้, 12.5 ล้านปอนด์)

24.แร็กนาร์ คลาวาน(Ragnar Klavan)

แข้งชาวเอสโตเนีย เป็นนักเตะคนแรกที่โดนซื้อมาและขายออกโดยเจอร์เก้น คล็อปป์, เขาได้ลงสนามถึง 53 เกมตลอดช่วงที่ค้าแข้งกับลิเวอร์พูล 2 ฤดูกาลก่อนที่จะย้ายไปเล่นในลีกอิตาลี, โจ โกเมซ โดนดันขึ้นมาแทนที่ตำแหน่งของเขา.(กายารี่, 2 ล้านปอนด์)

25.โดมินิค โซลันเก้(Dominic Solanke)

หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งตัวความหวังของทีมชาติอังกฤษ, เขาทำได้เพียง 2 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 65 นัด บนเวทีพรีเมียร์ลีก นี่ถือเป็นอีกหนึ่งการทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูล.(บอร์นมัธ, 19 ล้านปอนด์)

โซลันเก้ ที่เคยได้รับความคาดหวังว่าจะเติบโตเป็นยอดกองหน้า

26.ลาซาร์ มาร์โควิช(Lazar Markovic)

นักเตะชาวเซอร์เบีย ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงโดนปล่อยไปให้กับ ฟูแล่ม โดยเขาได้ลงเล่นให้กับทีมเจ้าสัวน้อย แค่นัดเดียวเท่านั้น, ปัจจุบันเล่นให้กับทีมในประเทศบ้านเกิดอย่าง ปาร์ติซาน เบลเกรด.(ฟูแล่ม, ฟรี)

27.แดเนี่ยล สเตอริดจ์ (Daniel Sturridge)

อาการบาดเจ็บคอยรบกวนเส้นทางการค้าแข้งของเขาในถิ่นแอนฟิลด์ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังยิงไปได้ถึง 67 ประตูจากการลงสนาม 160 เกม, ฤดูกาลสุดท้ายกับทีมในพรีเมียร์ลีก เขายิงไป 4 ประตู, จากนั้นเขาเซ็นสัญญากับทีมในลีกตุรกี ยิงไป 7 ประตูจากการลงสนาม 16 นัด ก่อนที่จะโดนยกเลิกสัญญาเนื่องจากโดนตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการพนันและโดนแบนห้ามลงสนาม 4 เดือน.(แทร็บซอนสปอร์, หมดสัญญา)

28.อัลเบร์โต้ โมเรโน่(Alberto Moreno)

เขาค่อยๆเป็นส่วนเกินในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากการมาของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไม่นาน, สัญญาของเขากับลิเวอร์พูลหมดลงเมื่อปีที่ผ่านมา ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ บียาร์เรอัล.(บียาร์เรอัล, หมดสัญญา)

29.อดัม บ็อกดาน(Adam Bogdan)

ผู้รักษาประตูชาวฮังการีแทบจะไม่มีโอกาสที่สัมผัสม้านั่งสำรองในถิ่นแอนฟิลด์, เขาย้ายไปร่วมทีมฮิเบอร์เนี่ยนแบบถาวรเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากหมดสัญญายืมตัว.(ฮิเบอร์เนี่ยน, ฟรี)

30.ราฟาเอล กามาโช่(Rafael Camacho)

ปีกซ้ายวัยรุ่นตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม และย้ายไปเล่นให้กับทีมในประเทศบ้านเกิด สปอร์ติง ลิสบอน, เขาเป็นนักเตะที่ลิเวอร์พูลอาจจะรู้สึกเสียใจภายหลังที่ขายออกไป.(สปอร์ติง ลิสบอน, 5 ล้านปอนด์)

31.แดนนี่ อิงส์(Danny Ings)

หลังจากเขาย้ายไปเล่นกับทีมนักบุญในปี2018/2019, อิงส์ กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเขากับสโมสรแห่งใหม่ เขายิงไปแล้ว 18 ประตูจาก 33 เกม ในฤดูกาลนี้.(เซาแธมป์ตัน, 18 ล้านปอนด์)

แดนนี่ อิงส์ กองหน้าสุดโชคร้ายที่บาดเจ็บหนักมาตลอดในถิ่นแอนฟิลด์

32.ซิมง มิโญเล่ต์ (Simon Mignolet)

ลงเล่นให้กับ หงส์แดง กว่า 200 เกม ก่อนที่ อลิสซอน เบคเกอร์ ที่ย้ายเข้ามาในปี 2018, โกลชาวเบลเยี่ยมจึงต้องเก็บกระเป๋าออกจากถิ่นแอนฟิลด์, โดยมี อาเดรียน เข้ามาแทนที่.(คลับ บรูช, 6.4 ล้านปอนด์)

33.ไรอัน เคนท์(Ryan Kent)

อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู-20 โดน เรนเจอร์ส ยืมตัวไปใช้งาน และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ จนโดนซื้อขาดเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่ง คล็อปป์ เคยกล่าวชื่นชมนักเตะคนนี้หลังเกมที่ไปเยือนเซบีย่าไรอัน ทำได้อย่างน่าทึ่งในเกมที่เจอกับ เซบีย่า, การดวลตัว-ต่อ-ตัว เป็นจุดเด่นของเขา, เขาเป็นเด็กหนุ่มที่วิเศษ และเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม”.(เรนเจอร์ส, 6.5 ล้านปอนด์)

ไรอัน เคนท์ ที่ย้ายไปอยู่กับทีมลูกพี่อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด

34.อัลลัน(Allan)

เขาย้ายมาร่วมทัพหงส์แดงตั้งแต่อายุ 18 ปี แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ โดยหลังจากโดนยืมตัวไปเล่นให้หลายทีม ก็ได้ย้ายไปร่วมทีม อัตเลติโก มิไนโร่ แบบถาวรด้วยสัญญา 4ปี เมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา


ที่มา https://www.dailystar.co.uk

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top