6 ข่าวลือการซื้อตัวนักเตะสุดเวอร์วังตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก

ในอดีตและปัจจุบัน มีข่าวลือต่างๆมากมายเกิดขึ้นในโลกของฟุตบอลแทบทุกวัน บางข่าวก็เป็นความจริงทั้งหมด บางข่าวก็เป็นเรื่องแต่งทั้งหมด บางข่าวก็มีมูลบ้างหรือบางข่าวก็เป็นข่าวที่สุดโต่งเกินไปเลยทีเดียว โดยวันนี้ทางสื่อ Daily Star จากประเทศอังกฤษ ได้เขียนบทความ 6 ข่าวลือการซื้อขายที่โคตรบ้าที่สุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก โดยผ่านการเรียบเรียงเป็นภาษาไทยจากทีมงาน 168Kick ได้ทำการแปลให้ผู้อ่านทุกท่านที่สนใจเรื่องราวต่างๆในโลกฟุตบอลที่อาจจะไม่เคยรู้หรือออ่านแก้เบื่อในช่วงเก็บตัวอยู่บ้านจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งบทความนี้เป็นบทความที่ไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไป อ่านกันได้แบบเพลิดเพลิน โดย 6 นักเตะที่ตกเป็นข่าวลือนั้นจะเป็นใครบ้าง เชิญทุกท่านอ่านได้เลยครับ


ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

Photo : Daily Star

สาลิกาดง” ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องเจ้าของใหม่ของสโมสร แต่นั่นไม่ได้ขัดขวางให้พวกเขาหยุดมีข่าวลือทุ่มเงินเพื่อดึงนักเตะหน้าใหม่เข้ามายังถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นักเตะอดีตขวัญใจ “หงส์แดง” ปัจจุบันอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค ในสัญญายืมตัวจาก บาร์เซโลน่า ต้องการออกจากสเปน เพื่อกลับมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งโดยมี เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 สโมสรที่ตกเป็นข่าวให้ความสนใจเจ้าตัวและไม่ต้องสงสัยเลยว่า นิวคาสเซิ่ล พร้อมจะทำลายสถิติก่อนหน้านี้ซึ่งมีมูลค่า 40 ล้านปอนด์ในการซื้อ โจลินตัน หากจะดึงตัว คูตินโญ่ เข้ามาสู่ทีมและไม่มีอะไรมาหยุดความทะเยอทะยานของเจ้าของทีมคนใหม่ของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ค่อนข้างน่าสนใจว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างไร จากการลงฝึกซ้อมกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ใน บาร์เซโล่น่า เปลี่ยนเป็นลงฝึกซ้อมกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ในถิ่น นิวคาสเซิ่ล นั้นค่อนข้างจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี

คูตินโญ่ กับเหล่านักเตะ บาร์เซโลน่า ในการฝึกซ้อม
Photo : Hindustan Times

โรนัลดินโญ่ – แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

Photo : Ac Milan The Offside

หลายท่านน่าจะรู้แล้วว่าครั้งนึง โรนัลดินโญ่ เพย์เมกเกอร์โคตรบอลรายนี้เกือบจะย้ายมาวาดลวดลายสวยงามในอังกฤษ เมื่อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามจะเซ็นสัญญากับเขา ก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในปี 2003 แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่านี่ไม่ใช่แค่โอกาสเดียวที่ดาวเตะแซมบ้าจะเกือบได้สัมผัสกับการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก

ในปี 2011 เจ้าของทีม แบล็คเบิร์น กำลังเตรียมยื่นเงินจำนวน 33 ล้านปอนด์เพื่อทุ่มซื้อ โรนัลดินโญ่ โดย เวนกี้ส์ เจ้าของทีม ได้ออกมายืนยันว่า โรนัลดินโญ่ สนใจมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกและเต็มที่จะออกจาก เอซี มิลาน เพื่อทำตามสิ่งที่เขาปรารถนา จากนั้น สตีฟ คีน ก็ตื่นเต้นมากเช่นกันและมีการพูดคุยเจรจามากมายเกิดขึ้นในช่วงนั้น

ผลสุดท้ายแล้ว โรนัลดินโญ่ เลือกที่จะกลับบ้านเกิดในบราซิลโดยย้ายอยู่กับสโมสร ฟลามิงโก้ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีแม้จะไม่ได้เลือกมาอยู่ในถิ่น อีวู๊ด พาร์ค ก็ตาม

Photo : Fifa

โรแบร์โต้ คาร์ลอส – แอสตัน วิลล่า

Photo : Daily Mirror

กองหลังชาวบราซิเลี่ยน สนุกและประสบความสำเร็จในอาชีพอย่างมากมายกับสโมสร เรอัล มาดริด ซึ่งแตกต่างกับสิ่งที่ ไบรอัน ลิตเติ้ล กุนซือของแอสตัน วิลล่าในเวลานั้น จินตนาการเกี่ยวกับฟูลแบ็ครายนี้

โรแบร์โต้ คาร์ลอส ที่เวลานั้นเล่นให้สโมสร พัลไมรัส ในลีกบ้านเกิด ในฤดูร้อนปี 1995 เขาติดทีมชาติบราซิลและได้ลงเล่นพบกับทีมชาติสวีเดน ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องที่มีชื่อว่า “อัมโบร คัพ

ดั๊ก เอลลิส ประธานสโมสร แอสตัน วิลล่า ที่ได้ชมเกมนัดนั้น รู้สึกประทับใจในฟอร์มการเล่นของ คาร์ลอส แต่ ไบรอัน ลิตเติ้ล ผู้จัดการทีมกลับไม่ได้รู้สึกประทับใจแต่อย่างใด สุดท้ายในปีเดียวกัน “สิงห์ผงาด” เลือกเซ็นสัญญากับ แกเร็ธ เซาธ์เกต จาก คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 2.5 ล้านปอนด์ ส่วน โรแบร์โต้ คาร์ลอส ย้ายไป อินเตอร์ มิลาน ในอีก 1 ปีถัดมา

“ที่จริงแล้ว ผมเข้าใกล้อย่างมากกับการร่วมสโมสรแอสตัน วิลล่า ในช่วงต้นการค้าแข้งอาชีพของผม ผมได้เดินทางไปที่สโมสร แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น” “รวมไปถึง เบอร์มิงแฮม ก็สนใจผมเช่นกัน แต่มันก็ไม่มีอะไรคืนหน้าอีกเลย สุดท้ายผมได้ย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลานโรแบร์โต้ คาร์ลอส กล่าว

Photo : Express And Star

ริวัลโด้ – โบลตัน

Photo : BBC

ข่าวการย้ายตัวข่าวนี้ดูจะไม่เป็นที่ประหลาดใจนักในเวลานั้น เพราะ แซม อัลลาร์ไดซ์ เป็นผู้จัดการทีมของ โบลตัน มีชื่อเสียงในการดึงนักเตะอดีตสตาร์จอมเก๋าและเค้นคุณภาพออกมาโชว์ฟอร์มในช่วงสุดท้ายของการค้าแข้งมาร่วมทีม เขาประสบความสำเร็จในการดึงตัว ยูริ จอร์เกฟฟ์ และ เจย์-เจย์ โอโคชา มาร่วมทีมและสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมได้สำเร็จและเขาสนใจดึงตัว เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ปี 1999 มาร่วมทีม

“ด้วยการเซ็นสัญญากับนักเตะระดับนี้ คุณไม่มีทางมั่นใจได้ 100% แต่แซมได้ยื่นข้อเสนอและรายละเอียดต่างๆดำเนินลุล่วงได้ด้วยดี” ปีเตอร์ แฮร์ริสัน เอเย่นต์ชาวอังกฤษของ ริวัลโด้ กล่าวกับ Bolton Evening News สื่อท้องถิ่น ในเวลานั้น “ไ่ม่มีอะไรที่ต้องกังวลในความล่าช้า ริวัลโด้ แค่ต้องการเวลาคิดดูก่อน”

แต่ท้ายที่สุดพวกเขาไม่สามารถตกลงกันได้และเควิน เดวีส์ กองหน้าตัวเก่งของ โบลตัน ในช่วงนั้นรู้สึกผิดหวังอย่างมาก “หาก ริวัลโด้ ย้ายมา พวกเราต้องการเรียนรู้ประสบการณ์ของเขาเหมือนอย่างที่พวกเราได้เรียนรู้จากผู้เล่นคนอื่นๆที่ย้ายมาที่นี่” เควิน เดวีส์ กล่าว

Photo : France Football

เนย์มาร์ – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

Photo : Esporte Interativo

ในช่วงที่ อัฟราม แกรนท์ คุมทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญที่สุดในการพยายามอย่างยิ่งที่จะเซ็นสัญญากับ เนย์มาร์

“เรามีข้อเสนอจำนวน 15 ล้านยูโรสำหรับ(12 ล้านปอนด์)แต่ละคน เราไม่มีเวลามากพอที่จะติดต่อกับสโมสรอย่างเป็นทางการแต่ตำแหน่งของพวกเราชัดเจน” หลุยส์ นูเนส เปรโด คอนไซเซา ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร ซานโตส กล่าว “เราไม่ตกลงและไม่ได้ต้องการเจรจาเพื่อขายผู้เล่นออกไป”

เวสต์แฮม มีความพยายามอย่างมากในการเซ็นสัญญากับ เนย์มาร์ ในปี 2010 แต่แทนที่จะเซ็นสัญญาสตาร์ทีมชาติ บราซิล ในช่วงซัมเมอร์ปี แต่พวกเขากลับได้ตัว ปาโบล บาร์เรร่า กองหน้าชาว เม็กซิโก มาแทน ส่วน เนยร์มาร์ ย้ายไปสร้างความยิ่งใหญ่กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2013

Photo : Latin Times

ดิโอโก้ มาราโดน่า – ลีดส์ ยูไนเต็ด

Photo : The 42

ดิโอโก้ มาราโดน่า เป็นที่โกรธแค้นของบรรดาชาวอังกฤษ หลังจากที่ “เสือเตี้ย” ทำประตูด้วย “หัตถ์พระเจ้า” ในศึกฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เจนติน่าอังกฤษ ในปี 1986 ซึ่งประตูลูกประวัติศาสตร์นั้นทำให้ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลกไปในปีนั้นและปีถัดมา มาราโดน่า เกือบได้ตกลงย้ายมาร่วมทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด เพื่อช่วยถล่มประตูในลีกดิวิชั่น 2

บิล ฟอร์เทอร์บี้ ประธานสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ในขณะนั้น ไม่เคยละความพยายามในการคว้าตัว มาราโดน่า ร่วมทีมและสิ่งนี้ไม่เคยมีอะไรจริงไปกว่า บิล ฟอร์เทอร์บี้ ติดต่อ จอน สมิธ เอเย่นต์ของ มาราโดน่า พยายามพูดคุยเจรจานำตัว มาราโดน่า มาร่วมทีม มีการยื่นข้อเสนอเงินเป็นจำนวนถึง 8 ล้านปอนด์ พร้อมบ้านและรถยนต์ รับไปเลยโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น หาก มาราโดน่า ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

แต่เป็นที่น่าเศร้าเมื่อพวกเขาไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้และข้อเสนอนี้ก็เป็นเพียงแค่ความฝันที่ถูกกล่าวขานไว้ในช่วงนั้น

Photo : BBC

ที่มา : https://www.dailystar.co.uk/sport/football/6-craziest-transfer-rumours-time-21966773

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top