อาร์เซน่อล อาจต้องขายผู้เล่น 6 ราย จากการเซ็น “เปเป้” ร่วมทีม

อาร์เซน่อล มีสถานการณ์ที่กดดันทางการเงินในช่วงนี้จากวิกฤตการระบาดของเชื้อ โควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงซัมเมอร์ปีก่อนที่เซ็นสัญญา นิโคลัส เปเป้ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวผ่อนจ่ายประมาณ 72 ล้านปอนด์ พร้อมกับผลงานที่ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันของนักเตะรายนี้

อาร์เซน่อล อาจจะต้องทำการขายนักเตะถึง 6 คนในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะในเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากพวกเขาต้องหาเงินทุนมาผ่อนจ่ายค่าตัวของ นิโคลัส เปเป้ ซึ่งค่าตัวย้ายทีมสูงสุดเป็นสถิติของ “เดอะ กันเนอร์ส” ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจในวงการฟุตบอลเนื่องจากปกติพวกเขาไม่เคยทุ่มเงินจำนวนมหาศาลขนาดนี้เพื่อซื้อนักเตะ แต่ก็ดูเหมือนว่าเป็นการคว้าน้ำเหลวในการทุ่มเงินซื้อนักเตะตัวรุกชาวไอวอรี่โคสต์ รายนี้

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ต้องทำการผ่อนจ่ายค่าตัวนักเตะตามสัญญาให้กับ ลีลล์ ต้นสังกัดเก่าของนักเตะรายนี้ให้ครบกำหนดภายใน 5 ปี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การเงินในช่วงวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และอาจจะต้องสูญเสียจำนวนเงินมหาศาลถ้าหากมีการยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลทั้งหมดในฤดูกาลนี้ ทำให้สโมสรมีภาระทางค่าใช้จ่ายอย่างหนัก

จากรายงานของ Bleacher Report ระบุว่า มีผู้เล่นมากถึง 6 คนที่จะถูกขายออกไปหลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อนำรายทั้งหมดได้มาช่วยทีมชำระค่าผ่อนตัว เปเป้ และลดอัตราเสี่ยงจากปัญหาทางด้านการเงินของสโมสรในอนาคต จากรายงานไม่ได้ระบุว่ารายชื่อทั้งหมดมีใครบ้าง แต่เหล่าแฟนๆต่างรู้ดีว่าน่าจะเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงในทีม

สำหรับ นิโคลัส เปเป้ ลงสนามให้ปืนใหญ่ 32 นัด ยิงไป 6 ประตูและแอสซิสต์ให้เพื่อน 8 ลูก ฟอร์มโดยรวมยังไม่เป็นที่ประทับใจสำหรับแฟนๆและนักวิจารณ์เท่าใดนัก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top