เปิด 14 สถิติ “เจอร์ราร์ด vs แลมพาร์ด vs สโคลส์” ใครยืนหนึ่งเรื่องไหนบ้าง?

ยังคงเป็นคำถามที่เป็นประเด็นถกเถียงในหมู่แฟนบอลอยู่เสมอว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ พอล สโคลส์ ใครคือนักเตะที่มีฝีเท้าโดดเด่นที่สุดในสามคนนี้? แม้ว่าทั้งสามคนจะเป็นยอดมิดฟิลด์ที่ไม่สามารถพา ทีมชาติอังกฤษ ไปสู่ความสำเร็จได้เลยสักทัวร์นาเมนท์เดียว แต่ผลงานในระดับสโมสรของพวกเขาทั้งสามคนนั้นสามารถลบคำครหาในเรื่องของฝีเท้าได้หมด…คงจะเป็นเรื่องยากที่จะนำความเห็นของเหล่าแฟนบอลที่ต่างเป็นอริมาตัดสินเหมือนในกรณีของ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ดังนั้นการนำเอาสถิติต่างๆ มาเป็นเครื่องชี้วัดน่าจะพอช่วยตอบคำถามข้อนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อย?

1. ใครเป็นผู้ทำสถิติแอสซิสต์มากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ?

คำตอบ : แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานนักเตะของ เชลซี เป็นผู้ที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดจากทั้งสามคนนี้ด้วยจำนวน 102 ครั้ง เหนือกว่า เจอร์ราร์ด ที่ทำไป 92 ครั้ง และ สโคลส์ ที่ทำไปเพียง 55 ครั้ง

คลิปรวมแอสซิสต์สวยๆ จากฝีเท้าของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ภายใต้สีเสื้อ เชลซี

2. ใครเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลที่เป็นเกียรติประวัติส่วนตัวมากที่สุด?

คำตอบ : มันเป็นเรื่องยากที่จะนับจำนวนรวมทั้งหมดแต่จากการคำนวนของสื่อในต่างประเทศเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดกัปตันของ ลิเวอร์พูล เป็นผู้ที่กวาดรางวัลส่วนตัวในการค้าแข้งไปเยอะที่สุดด้วยจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 รางวัล รองลงมาเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ตามมาติดๆด้วยจำนวน 44 รางวัล และรั้งท้ายด้วย พอล สโคลส์ ที่เก็บรางวัลส่วนตัวได้เพียง 12 รางวัลเท่านั้น

เจอร์ราร์ด รับมอบรางวัลส่วนตัวจาก แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม

3. ใครเป็นคนที่ได้รับคะแนนโหวตรางวัล บัลลงดอร์ มากที่สุด?

คำตอบ : สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่ใช่เพียงแต่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง บัลลงดอร์ มากที่สุดจำนวน 6 ครั้ง แต่เขายังได้รับเสียงโหวตมากที่สุดอีกด้วยที่ 220 เสียง มากกว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ได้รับการโหวต 169 เสียง และอันดับสุดท้ายคือ พอล สโคลส์ ที่ถูกเสนอชื่อไปถึง 5 ครั้งแต่กลับไม่เคยได้รับการโหวตเลยแม้แต่เสียงเดียว

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เคยไปไกลที่สุดด้วยการคว้าอันดับที่สามรางวัล บัลลงดอร์ ปี 2005

4. ใครทำสถิติแอสซิสต์ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล?

คำตอบ : แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำสถิติแอสซิสต์ได้ถึง 18 ครั้งในฤดูกาล 2004/2005 ที่เขาพา เชลซี ครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในบั้นปลาย…รองลงมาเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ทำแอสซิสต์สูงสุดได้ 13 ครั้งในฤดูกาล 2013/2014 ส่วนอันดับสุดท้ายเป็น พอล สโคลส์ ที่ทำแอสซิสต์ได้สูงสุดแค่ 7 ครั้งในฤดูกาล 1998/1999…นอกจากนั้นสถิติแอสซิสต์มากที่สุดเป็นอันดับสองของ แลมพาร์ด จำนวน 14 ครั้งในฤดูกาล 2009/2010 ยังเหนือกว่าเพื่อนร่วมชาติทั้งสองคนเสียอีก

เอาแค่สถิติอันดับสอง แลมพาร์ด ก็เหนือกว่าทั้ง เจอร์ราร์ด และ สโคลส์ แล้ว

5. ใครยิงประตูให้กับทีมชาติอังกฤษได้มากที่สุด?

คำตอบ : แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำไปถึง 29 ประตูให้กับทัพ สิงโตคำราม จากการลงเล่นทีมชาติ 106 นัด…รองลงมาเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ทำไป 21 ประตู จากการลงเล่น 114 นัด และรั้งท้ายด้วย พอล สโคลส์ ที่ทำได้เพียง 14 ประตู จากการติดธง 66 นัด

คลิปรวมทุกประตูของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในการลงเล่นให้กับทัพ สิงโตคำราม

6. ใครเป็นคนที่มีอัตราเฉลี่ยยิงประตูต่อเกมสูงที่สุด?

คำตอบ : แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นผู้ครองสถิติในเรื่องของการยิงประตู และ แอสซิสต์ มากที่สุด…กองกลางรายนี้มีอัตราเฉลี่ยยิงหนึ่งประตูทุกๆ 3.37 เกม รองลงมาเป็น สตีวี่จี ด้วยอัตรา 4.07 เกม ส่วนอันดับสุดท้ายเป็น พอล สโคลส์ ด้วยอัตรา 4.64 เกม

ซูเปอร์แฟร้งค์ ยืนหนึ่งทั้งเรื่องยิง และ จ่าย จากสถิติรวมของทั้งสามคน

7. ใครมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากครั้งที่สุด?

คำตอบ : สตีเว่น เจอร์ราร์ด ติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากที่สุดถึง 8 ครั้ง และ ถูกเลือกอยู่ในทีม 6 ฤดูกาลติดต่อกันในปี 2004-2009 รองลงมาเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่มีชื่อติดทีม 3 ครั้ง และแน่นอนว่าเป็น พอล สโคลส์ ที่มีชื่อติด TOTY (Team of the Year) น้อยที่สุดด้วยจำนวน 2 ครั้ง

อะไรนะ แลมพาร์ด ติด TOTY แค่ 3 ครั้งเองเหรอ!!!

8. ใครทำสถิติแอสซิสต์สูงที่สุดในทีมชาติอังกฤษ?

คำตอบ : เป็นเรื่องยากมากที่จะหาข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถิตินี้ แต่ข้อมูลจากทางเว็บไซต์ transfermarkt ระบุไว้ว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด นั้นทำแอสซิสต์ในนามทีมชาติได้มากที่สุดถึง 23 ครั้ง มากกว่า แลมพาร์ด ที่ทำได้ 12 ครั้ง และรั้งท้ายด้วย สโคลส์ ที่ทำไป 10 ครั้ง

รวมผลงานของ เจอร์ราร์ด ตลอดการลงเล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษ

9. ใครยิงประตูได้มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล?

คำตอบ : แฟร้งค์ แลมพาร์ด ครองสถิติทำประตูได้มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลด้วยการยิงไปถึง 27 ประตูในฤดูกาล 2009/2010 ช่วยให้ต้นสังกัด เชลซี ครองแชมป์ลีกได้เป็นสมัยที่สาม…รองลงมาเป็น สตีวี่จี ที่กดไปทั้งสิ้น 24 ประตูในฤดูกาล 2008/2009 และรั้งท้ายเป็น สโคลซี่ เหมือนเดิมที่พีคที่สุดในฤดูกาล 2002/2003 ด้วยการทำไป 20 ประตู

รวมทุกประตูของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในฤดูกาล 2009/2010

10. ใครทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดยามลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ?

คำตอบ : ลืมเรื่องสถิติไปเลยสำหรับคำถามข้อนี้…เพราะว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถยิงประตูในนัดชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ โดยผลงานในค่ำคืนที่ อสตันบูล และ คาร์ดิฟฟ์ เป็นคำตอบที่เห็นได้ชัดเจนอยู่แล้ว

ไฮไลท์ในเกมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2006 ที่ทาง เจอร์ราร์ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

11. ใครยิงประตูจากลูกฟรีคิกได้มากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ?

คำตอบ : เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่ออย่างมากว่าทั้งสามคนไม่มีใครยิงประตูจากลูฟรีคิกได้ถึงหลักสิบเลยแม้แต่รายเดียว…สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นผู้ที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากที่สุด 7 ครั้ง รองลงมาคือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ทำไป 5 ครั้ง และไม่น่าเชื่อว่า พอล สโคลส์ ไม่เคยทำประตูจากลูกฟรีคิกในลีกได้เลย

รวมลูกยิงฟรีคิกสวยๆ ของ เจอร์ราร์ด

12. ใครที่มีสถิติในการลงเล่นการแข่งขันชิงแชมป์ระดับชาติดีที่สุด?

คำตอบ : สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำผลงานในการลงเล่นในศึกชิงแชมป์ยุโรป และ ฟุตบอลโลก ได้ที่ที่สุดจากทั้งสามคนด้วยการยิงให้ทัพ สิงโตคำราม ไปทั้งหมด 4 ประตู…ส่วนผลงานของ แลมพาร์ด และ สโคลส์ ในทีมชาตินั้นไม่ค่อยโดดเด่นทั้งคู่…เพราะทั้งสองคนยามลงเล่นเกมเยือนให้กับ ทีมชาติอังกฤษ นั้นทำได้แค่คนละ 3 ประตูเท่านั้นเอง

เจอร์ราร์ด มักจะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นยามลงเล่นภายใต้เสื้อ สิงโตคำราม

13. ใครมีเรตติ้งเฉลี่ยสูงสุดในการ์ดนักเตะระดับตำนานในเกม FIFA?

คำตอบ : พอล สโคลส์ เป็นนักเตะที่เกม FIFA ให้เรตติ้งเฉลี่ยมากที่สุดยามเป็นการ์ด ICON (กร์ดนักเตะระดับตำนาน) อยู่ที่ค่าเฉลี่ยพลังระดับ 89 รองลงมาเป็น เจอร์ราร์ด ที่มีค่าเฉลี่ยพลัง 88.6 และรั้งท้ายด้วย แลมพาร์ด ที่ตามมาติดๆ ด้วยค่าเฉลี่ยพลัง 88

รูปร่างหน้าตาการ์ด ICON ของ พอล สโคลส์

14. ใครมีจำนวนถ้วยแชมป์มากที่สุดตลอดอาชีพการค้าแข้ง?

คำตอบ : แน่นอนว่าข้อนี้ พอล สโคลส์ เอาชนะทั้งสองคนไปได้อย่างขาดลอย ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ไปได้ถึง 25 รายการตลอดการค้าแข้งภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือชาวสกอตแลนด์…รองลงมาเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่กวาดถ้วยแชมป์ไปได้ 14 รายการ ส่วนอันดับสุดท้ายเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่คว้าแชมป์ไปทั้งสิ้น 9 รายการ (แต่ขาดถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

รวมความสำเร็จทุกแชมป์ของ พอล สโคลส์ ในรูปเดียว : ขอบคุณภาพจาก Squawka

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.givemesport.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top