Home บทความฟุตบอล รวมแข้งพรีเมียร์ลีกหมดสัญญาปีหน้า

รวมแข้งพรีเมียร์ลีกหมดสัญญาปีหน้า

0
รวมแข้งพรีเมียร์ลีกหมดสัญญาปีหน้า

แม้ตลาดนักเตะทั่วโลกปิดตัวลงไปเรียบร้อยแล้ว แต่การซื้อ-ขายนักเตะจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมปี 2021 ซึ่งมันเป็นเวลาที่หลายสโมสรต่างต้องเร่งเดินเครื่องความผู้เล่นฝีเท้าดีไปเสริมทัพ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเตะที่สามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวนั้น มันเป็นอะไรที่น่าลงทุนอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตไวรัสโคโรน่าระบาดแบบนี้ 

ขณะเดียวกัน สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 ทีม นั้น ก็จะมีผู้เล่นที่จะหมดสัญญาในปีหน้า และสามารถเจรจาย้ายสังกัดล่วงหน้ากับทีมใหม่ได้ทันทีในอีกไม่กี่เดือน เราไปดูกันว่าแข้งฟรีเหล่านี้มีใครน่าสนใจบ้าง

Photo : en.as.com

1. อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล มีผู้เล่น 6 คนที่จะออกจากสโมสรในช่วงฤดูร้อนปี 2021 ซึ่งรวมถึง เมซุต โอซิล จอมทัพชาวเยอรมัน ที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในทีมด้วย หลังจาก ดาวเตะวัย 32 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มิเคล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ชาวสเปน

ขณะเดียวกัน นักเตะในแนวรุกอย่าง อเล็กซ็องดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หัวหอกวัย 21 ปี ที่เหลือสัญญา 2 ปีทั้งคู่นั้น ก็ได้รับการคาดหมายว่า จะได้รับเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้อยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อไป

นักเตะที่หมดสัญญา : เดวิด ลุยซ์, ชโคดราน มุสตาฟี, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, เมซุต โอซิล, แม็ตต์ เมซีย์ และ ดานี่ เซบายอส  (ยืมตัวจาก เรอัล มาดริด)

Photo : goal.com

2. แอสตัน วิลล่า

วิลล่า มีนักเตะเพียง 4 ราย ที่จะอำลาสโมสรเมื่อสัญญาหมดลงช่วงสิ้นฤดูกาลนี้ และหนึ่งในนั้นคือ อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้ ปีกทีมชาติอิยิปต์วัย 33 ปี ซึ่งรับค่าเหนื่อยสูงสุดในทีม

นักเตะที่หมดสัญญา : อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้, นีล เทย์เลอร์, เฮนรี่ แลนส์บิวรี่ และ รอสส์ บาร์คลีย์  (ยืมตัวมาจาก เชลซี)

Photo : skysports.com

3. ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

ไบรท์ตัน มีนักเตะ 3 รายที่เตรียมถูกโละออกจากสโมสร อย่างไรก็ตาม ทัพ “นกนางนวล” มีงานหนักที่ต้องทำในการรั้งผู้เล่นหลักที่จะหมดสัญญาในปี 2022 อย่าง พาสคาล โกรสส์, แมตต์ ไรอัน, ซอลลี่ มาร์ช และ แบร์นานโด้ ให้อยู่กับทีมต่อไป

นักเตะที่หมดสัญญา : เจสัน สตีล, คริสเตียน วอลตัน และ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้

Photo : lancs.live

4. เบิร์นลีย์

ฌอน ไดช์ ผู้จัดการทีม เบิร์นลีย์ ต้องเจอเรื่องน่าปวดหัวไม่น้อยเนื่องจากต้องเตรียมรับมือกับการเสียนักเตะออกไปมากถึง 10 ราย หลังเจรจาสัญญาฉบับใหม่ไม่ลงตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีแข้งฝีเท้าดีอย่าง เจย์ โรดริเกซ ดาวยิงชาวอังกฤษ รวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ไดช์ ยังพออุ่นใจได้บ้างหลังคีย์แมนอย่าง เดล สตีเฟ่นส์, เบน มี, แอชลี่ย์ บาร์นส์ ยังมีสัญญาถึงปี 2022 ในขณะที่ นิค โป๊ป มือกาวทีมชาติอังกฤษ ยังมีสัญญาจนถึงปี 2023

นักเตะที่หมดสัญญา : ฟิล บาร์ดสลีย์, ร็อบบี้ เบรดี้, แจ็ค คอร์ก, โยฮัน กุ๊ดมุนด์สสัน, เควิน ลอง, แมตต์ ลอว์ตัน, เอริค ปีเตอร์ส, เจย์ โรดริเกซ, ชาร์ลี เทย์เลอร์ และ มาเตย์ วีดรา

Photo : talksport.com

5. เชลซี

มีเพียงผู้เล่น 4 คนของ เชลซี ที่อยู่ในปีสุดท้ายกับสโมสร ซึ่งรวมถึงนักเตะใหม่อย่าง ติอาโก้ ซิลวา กองหลังมากประสบการ์ชาวบราซิล ที่คว้าตัวมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวด้วยสัญญา 12 เดือน เมื่อซัมเมอร์ล่าสุด

นักเตะที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมอย่าง แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ กองกลางชาวอังกฤษ คงจะโดนโละออกไปในปี 2022 ส่วนพวกอนาคตไม่ชัดเจนอย่าง เอเมอร์สัน, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ก็จะหมดสัญญาในปีดังกล่าวเช่นกัน

นักเตะที่หมดสัญญา : ติอาโก้ ซิลวา, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, วิคเตอร์ โมเสส และ วิลลี่ กาบาเยโร่

Photo : dreamteamfc.com

6. คริสตัล พาเลซ

คริสตัล พาเลซ ภายใต้การนำของกุนซือจอมเก๋าอย่าง รอย ฮอดจ์สัน ต้องเสียผู้เล่นเยอะมากในซัมเมอร์หน้า โดยมีแข้งชื่อดังอย่าง แกรี่, เคฮิลล์, มามาดู ซาโก้ และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ รวมอยู่ด้วย แต่ข่าวดีของพวกเขาคือ วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่ง ยังคงมีสัญญารั้งไว้ถึงปี 2023

นักเตะที่หมดสัญญา : คริสติยอง เบนเตเก้, แกรี่ เคฮิลล์, บิเซนเต้ ไกวต้า, สตีเฟ่น เฮนเดอร์สัน, เวย์น เฮนเนสซีย์, มาร์ติน เคลลี่, เจมส์ แม็คอาเธอร์, แม็กซ์ เมเยอร์, ไทริก มิตเชลล์, มามาดู ซาโก้, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, โจเอล วอร์ด, คอนเนอร์ วิคแฮม และ แพทริค ฟาน อานโฮลท์

Photo : 90min.com

7. เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน มีผู้เล่นเพียง 3 คนที่จะออกจากถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ในฤดูร้อนปีหน้า ส่วนนักเตะอย่าง แบร์นาร์ด, ฟาเบีน เดล์ฟ, จอนโจ้ เคนนี่ และ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน จะหมดสัญญาในปี 2022

นักเตะที่หมดสัญญา : มูฮามิด เบซิค, ยานนิค โบลาซี่ และ โรบิน โอลเซ่น (ยืมตัวจาก โรม่า)

Photo : fulhamish.co.uk

8. ฟูแล่ม

นอกเหนือจากผู้เล่น 3 คนที่พวกเขายืมตัวมาในฤดูกาลนี้ ฟูแล่ม มีนักเตะเพียง 4 รายเท่านั้นที่เตรียมอำลาทีมแบบไร้ค่าตัว

นักเตะที่หมดสัญญา : โอลา ไอน่า, เควิน แมคโดนัลด์, ฟาบรี, ทิม เรียม, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น (ยืมตัวมาจาก โอลิมปิก ลียง, (อัลโฟนเซ่ อาเรโอล่า ยืมตัวมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) และ อเดโมล่า ลุคแมน (ยืมตัวมาจาก ไลป์ซิก)

Photo : hitc.com

9. ลีดส์ ยูไนเต็ด

น้องใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีกประจำซีซั่นนี้มีแข้งเพียง 2 ราย ที่ถูกปล่อยออกจากสโมสรในปีหน้า โดยนักเตะหลักอย่าง ปาโบล เอร์นานดีซ ปีกชาวสเปนวัน 35 ปี, แพทริค แบมฟอร์ด, อดัม ฟอร์ชอว์ และ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส ยังคงมีสัญญาถึงปี 2022

นักเตะที่หมดสัญญา : แบร์รี่ ดักลาส และ เอซกาน อลิโอสกี้

Photo : skysports.com

10. เลสเตอร์ ซิตี้

เลสเตอร์ ซิตี้ จะต้องเสียกองหลังมากประสบการณ์ไปถึง 3 รายในปีหน้า แต่คีย์แมนคนสำคัญอย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล โกล์ทีมชาติเดนมาร์ก และ เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงชาวอังกฤษ ยังคงมีสัญญากับ “สุนัขจิ้งจอก” ไปจนถึงปี 2023

นักเตะที่หมดสัญญา : จอนนี่, อีแวนส์, คริสเตียน ฟุคส์, ดามาไร เกรย์, เอลดิน จาคูโปวิช, เวส มอร์แกน อิสลาม สลิมานี่ และ เซนกิซ อุนแดร์ (ยืมตัวมาจาก โรม่า)

Photo : en.as.com

11. ลิเวอร์พูล

ในขณะที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ตกเป็นข่าวลืออย่างหนักว่า จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น แต่สุดท้าย ดาวเตะวัย 29 ปี ตัดสินใจอยู่กับ “หงส์แดง” ต่อไป ก่อนจะรอย้ายออกไปแบบไร้ค่าตัวในปีหน้า

ส่วนบรรดาขาประจำของทีมชุดแรกยังคงอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาไปอีกหลายฤดูกาล ซึ่งมีเพียง เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิล์ดสารพัดประโยชน์วัย 35 ปี ที่จะหมดสัญญาในปี 2022

นักเตะที่หมดสัญญา: เอเดรียน และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

Photo : trivela.com

12. เแมนเชสเตอร์ ซิตี้

2 แกนหลักของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกวัย 32 ปี และ แฟร์นันดินโญ่ ห้องเครื่องวัย 35 ปี กำลังอยู่ในช่วงปีสุดท้ายของสัญญาฉบับปัจจุบัน แต่ข่าวดีของ “เรือใบสีฟ้า” ก็คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 2 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักเตะที่หมดสัญญา: เซร์คิโอ อเกวโร่, แฟร์นันดินโญ่, เอริค การ์เซีย, เทย์เลอร์ ฮาร์วูด – เบลลิส

Photo : thenationalnews.com

13. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งค่าตัวแพงที่สุดในสโมสรเพิ่งขยายสัญญาฉบับใหม่ออกไปจนถึงปี 2022 รวมไปถึง เอริค ไบญี่ กองหลังชาวไอโวรี่ โคสต์ และ อักเซล ทวนเซเบ้ ปราการหลังวัย 23 ปี ด้วยเช่นกัน

ผู้เล่นดังอย่าง ฆวน มาต้า ปีกชาวสเปน , มาร์กอส โรโฮ กองหลังอาร์เจนไตน์, เซอร์คิโอ โรเมโร่ นายทวารมือ 2 และ เอดิสัน คาวานี่ หัวหอกชาวอุรุกวัย ที่เซ็นสัญญามาแบบไร้ค่าตัวเป็นเวลา 1 ปี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็เตรียมอำลา “ปีศาจแดง”

นักเตะที่หมดสัญญา: ฆวน มาต้า, มาร์กอส โรโฮ, เซอร์คิโอ โรเมโร่, เอดิสัน คาวานี่, เจสซี่ ลินการ์ด, ลี แกรนท์, ทิโมธี โฟซู – เมนซาห์ และ โอเดียน อิกาโล่ (ยืมตัวมาจาก เซี้ยงไฮ้ เสิ่นหัว)

Photo : skysports.com

14. นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีผู้เล่นจำนวนมากที่อยู่ในปีสุดท้ายของสัญญา อาทิ แอนดี้ คาร์โรลล์ หัวหอกร่างยักษ์ และ อองรี เซเว่ต์ กองหน้าชาวเซเนกัล ที่ปัจจุบันย้ายไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ บูซาร์สเปอร์ แต่ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้างเนื่องจากแข้งฝีเท้าดีอย่าง ฌอน และ แมทธิว ลองสตาฟฟ์ ยังมีสัญญาถึงปี 2022

นักเตะที่หมดสัญญา: โรลันโด้ อารอนส์, คริสเตียน อัตซู, แอนดี้ คาร์โรลล์, คีแรน คล้าร์ก, จอช เมอร์ฟี่ย์, เฟเดริโก เฟอร์นันเดซ, อองรี เซเว่ต, ฟาเบียน ชาร์ และ อันเดร เยดลิน

Photo : skysports.com

15. เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ฟิล จากีลก้า กองหลังวัย 38 ปี และ จอห์น ลันด์สตรัม มิดฟิลด์วัย 26 ปี เป็น 2 กำลังหลักที่ เชฟฟิลด์ ต้องเสียไปในฤดูกาลหน้า แต่ “ดาบคู่” ยังมีนักเตะคนอื่นๆอย่าง บิลลี่ ชาร์ป กัปตันทีม, เดวิด แม็คโกลดริค, คริส บาแชม, แจ็ค โรบินสัน ที่จะหมดสัญญาในปี 2022

นักเตะที่หมดสัญญา: คีน ไบรอัน, ฟิล จากีลก้า, จอห์น ลันด์สตรัม, ไซมอน มัวร์ และ แจ็ค ร็อดเวลล์

Photo : premierleaguenewsnow.com

16. เซาแธมป์ตัน

ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็คซ้ายชาวอังกฤษ และ โอริโอล โรเมอู กองกลางชาวสเปน เป็นแข้งหลัก 2 รายที่เตรียมย้ายออกจากถิ่นเซนต์ แมร์รี่ อย่างไรก็ตาม เซาแธมป์ตัน ยังคงอุ่นใจได้ในเกมรุกเมื่อ แดนนี่ อิงส์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยังมีสัญญาถึงปี 2022

นักเตะที่หมดสัญญา:  ไรอัน เบอร์ทรานด์, เจค เฮสคีธ, แฮร์รี่ ลูอิส, แซม แม็คควีน และ โอริโอล โรเมอู

Photo : skysports.com

17. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

หลังจากปล่อยผู้เล่นที่อยู่ในสัญญาปีสุดท้ายอย่าง คริสเตียน อิริคเซ่น ให้ อินเตอร์ มิลาน และ แยน แฟร์ทองเกน ให้ เบนฟิก้า สเปอร์ส ภายใต้การนำของกุนซือ โจเซ่ มูรินโญ่ ก็แทบไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว ซึ่ง แดนนี่ โรส จะเป็นแข้งหลักเพียงรายเดียวที่โดนโละออกไป

สเปอรส์ เพิ่งต่อสัญญากับ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ ไปถึงปี 2023 ส่วนแกนหลักอย่าง แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี, ลูคัส มูร่า และ ดาวินสัน ซานเชส ต่างมีสัญญายาวถึงปี 2024 เลยทีเดียว

นักเตะที่หมดสัญญา:  แกเร็ธ เบล (ยืมตัวจาก เรอัล มาดริด) คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์, เกดสัน เฟร์นันเดส(ยืมตัวจาก เบนฟิก้า), แดนนี่ โรส, คาร์ลอส เวเนซิอุส (ยืมตัวจาก เบนฟิก้า)

Photo : skysports.com

18. เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

เวสต์บรอมวิช มีผู้เล่นถึง 11 รายที่ต้องอำลาสโมสรในปีหน้า ซึ่งรวมถึงกองหน้าฝีเท้าดีอย่าง ชาร์ลี ออสติน และ ฮัลล์ ร็อบสัน-คานู รวมถึงแบ็คซ้ายอีก 2 รายอย่าง คีแรน กิ๊บบส์ และ คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ ด้วยเช่นกัน

นักเตะที่หมดสัญญา:  ชาร์ลี ออสติน, ไคล์ บาร์ทลีย์, โจนาธาน บอนด์, ไคล์ เอ็ดเวิร์ด, คีแรน กิ๊บบส์, คามิล โกรซิคกี้, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ฟิลิเป้ โครวิโนวิช, ลี เพลเทียร์, ฮัลล์ ร็อบสัน – คานู และ คอเนอร์ ทาวน์เซนด์

Photo : skysports.com

19. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ โค้ชชาวสก็อตแลนด์ ต้องเตรียมรับมือกับการเสียนักเตะจอมเก๋าที่เป็นแกนหลักของทีมอย่าง มิคาอิล อันโตนิโอ ตัวรุกวัย 30 ปี, มาร์ค โนเบิล กองกลางวัย 33 ปี และ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ โกล์วัย 35 ปี  

อย่างไรก็ตาม แฟนบอล “ขุนค้อน” ยังมีข่าวดีอยู่เนื่องจาก เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยังคงมีสัญญายาวถึงปี 2024

นักเตะที่หมดสัญญา:  มิคาอิล อันโตนิโอ, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, ลูคัส ฟาเบียนสกี้, เดวิด มาร์ติน, มาร์ค โนเบิล และ โรเบิร์ต สน๊อตกราสส์

Photo : skysports.com

20. วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต เทรนเนอร์ วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้องเสียนักเตะ 6 ราย แต่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเนื่องจากแกนหลักอย่าง เจา มูตินโญ่ กองกลางวัย 32 ปี และ รุย ปาทริซิโอ มือกาวทีมชาติโปรตุเกส ยังมีสัญญาถึงปี 2022 ส่วน รูเบน เนเวส ห้องเครื่องคนสำคัญ และ อดาม่า ปีกทีมชาติสเปน มีสัญญายาวถึงปี 2023 เลยทีเดียว

นักเตะที่หมดสัญญา:  ราย็อง ไอต์-นูริ (ยืมตัวจาก เลอ ม็องส์), ไรอัน เบ็นเนตต์ฅ, วิลลี่ โบลี, โรแม็ง ซาอิสส์, จอห์น รัดดี้ และ วิตินญ่า (ยืมตัวจาก ปอร์โต้)

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้