วิเคราะห์บอล การท่าเรือ vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันเกมนัดตกค้างกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของคู่รักคู่แค้น “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี รองจ่าฝูงของลีก เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 2 ธันวาคม เวลา 18.00 น. ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม เขตคลองเตย จังหวัดกรุงเทพมหานคร

เจ้าถิ่น “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี หลังจากเปลี่ยนมือคนคุมทัพมาเป็น “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ทีมก็ไม่รู้จักคำอื่นไหนเลยนอกจาก ชนะ ชนะ แล้วก็ชนะ โดยพวกเขาเก็บชัยมาครองได้ 6 เกมติดต่อกันแข้งไปแล้ว หลังจากทีมต้องเจอกับมรสุมปัญหาเรื่องสนามแข่ง ก็เหมือนฟ้าหลังฝน ทีมทะยานขึ้นมายึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้จากผลงานรวม 12 เกมที่ลงสนาม มีอยู่ 28 คะแนน เมื่อเก็บชันชนะได้ 9 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม สำหรับฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดที่ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นสามารถบุกไปเอาชนะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้แบบไม่ยาก 2-0 ด้านความพร้อมของทีมก่อนลงสนามในเกมนี้ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลบรรดาแข้งตัวหลักของทีมยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย เซร์คิโอ ซัวเรซ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม

ด้านผู้มาเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของโค๊ชมือใหม่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลังจากออกสตาร์ทการคุมทีมได้อย่างน่าประทับชัยเก็บชัยมาได้ใน 2 เกมแรก แต่ดูเหมือนจะหมดช่วงฮันนีมูนเร็วเกินคาดเมื่อใน 2 เกมหลังสุดทัพกิเลนผยองไม่สามารถเก็บชัยได้เลยทำผลงานเสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามต้องย้อนกลับไปกว่า 10 วันที่แล้ว ที่เปิดบ้านเสมอกับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 17 คะแนนจากการลงสนาม 12 เกม อันดับบนตารางคะแนนไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักรั้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีกในเวลานี้ ซึ่งจากการที่ได้พักมาเต็มๆ ทำให้ผู้มาเยือนจะยกขุนพลมาบุกด้วยขุมกำลังเต็มสูบในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของคู่นี้ในช่วงหลังทางฝั่ง ท่าเรือ ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน สถิติการเจอกัน 6 เกม สามารถเก็ชัยได้ถึง 4 เกม เสมอ 1 เกม และเสียท่าแพ้เพีบงเกมเดียวเท่านั้น โดยในช่วงปัจจุบันสถานะของทั้งสองทีมก็แตกต่างกัน เจ้าบ้านเสริมทัพมามีเป้าหมายเดียวเพื่อลุ้นแชมป์เท่านั้น ผิดกับทางผู้มาเยือนที่ปล่อยผู้เล่นตัวหลักออกไปเรื่อยๆ ทำให้เป้าหมายของทีมคือให้จบอันดับดีที่สุดเท่านั้น ในฤดูกาลนี้ เมืองทอง มีปัญหาอย่างหนักในเรื่องเกมรุกที่ขาดความเข้าใจ และเฉียบคมกันอย่างมาก แม้หลังจากได้กุนซือคนใหม่มาทีมมีพลังใจที่มากชึ้นมา แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นจริงๆ ยังขาดประสิทธิภาพ หลายคนก็อายุน้อย ขาดประสบการณ์ ทำห้ผลงานของทีมไม่นิ่ง นีดนี้ต้องบุกไปเยือนรัง สิงห์เจ้าท่า ที่กำลังคึกคะนองขึ้นมา ด้านเกมรับที่ไม่ได้แกร่งกลับเหนียวแน่นขึ้นในช่วงหลัง 3 นัดเก็บคลีนชีทได้ทั้งหมด เชื่อยังไงเกมนี้ทาง การท่าเรือ เอฟซี ยังเหนือกว่าเยอะ แถมยังได้กลับมาลงเล่นในถิ่น แพท สเตเดี้ยม ต่อหน้าสาวก การจะเก็บ 3 คะแนนในเกมนีคงจะไม่ยากเย็นสำหรับพวกเขาซักเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซี (4-2-3-1) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์, วรวุฒิ นามเวช, เอเลียส ดอเลาะ, เควิน ดีรมรัมย์ – ศิวกร จักขุประสาท, โก ซุล กิ – บดินทร์ ผาลา, เซร์คิโอ ซัวเรซ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ – เนลสัน โบนิย่า

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-5-1) : ดัง วาน ลัม (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ลูคัส โรช่าศฤงคาร พรหมสุภะไดสุเกะ ซาโตะ  วิลเลี่ยน พอพพ์ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟฉัตรมงคล ทองคีรีสรวิทย์ พานทองพิชา อุทรา – แดร์เลย์

ผลสกอร์ที่คาด : การท่าเรือ 2 – 0 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top